Thận Tiết Niệu

Bác sỹ cho tôi hỏi, xốp thận và xốp tủy thận có khác nhau không? Tôi mới đi khám sk định kỳ bs siêu âm có ghi là xốp tủy thận và không giải thích gì thêm. Xin bác sỹ cho biết bệnh lý xốp tủy thận có chữa dứt điểm được không, có những nguy cơ gì sẽ xảy ra. Những bước tiếp theo của tôi sau khi phát hiện vậy sẽ phải làm gì, mong bs chỉ giúp bởi thông tin về bệnh này trên mạng là rất hạn chế, xin chân thành cám ơn bác sỹ. (0982655286, [email protected])

Phạm Thị Thu Thủy

(2016/06/28 23:47)

Chào bạn!
Bệnh xốp thận là một dị tật bẩm sinh của các ống dẫn nước tiểu nhỏ bên trong thận. Trong một quả thận bình thường, nước tiểu sau khi được hình thành sẽ chảy qua các ống để đổ về niệu quản, rồi xuống bàng quang. Đối với bệnh xốp thận, các túi nhỏ giống như các nang sẽ hình thành trong tủy thận (phần bên trong của thận) tạo ra một hình ảnh giống như bọt biển. Các nang này giữ không cho nước tiểu chảy qua các ống, làm chúng ứ đọng lại. Do vậy xốp thận hay xốp tủy thận có thể là các cách gọi của một bệnh lý giống nhau,
Không có phương pháp điều trị nào có thể loại bỏ các nang trong thận bị bệnh. Một khi bác sĩ chắc chắn rằng bạn có bệnh xốp thận, việc điều trị sẽ tập trung vào chữa bệnh hiện có, ví dụ như có sỏi thì điều trị nhằm loại bỏ sỏi, có nhiễm trùng thì điều trị nhằm ngăn ngừa nhiễm trùng và hình thành sỏi trong tương lai. Để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, bác sĩ có thể kê toa một loại thuốc gọi là thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn. Một người mắc bệnh xốp thận có thể cần phải tiếp tục dùng thuốc kháng sinh liều thấp để ngăn ngừa nhiễm khuẩn tái phát.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thận Tiết Niệu
bi soi than va u nang uong thuoc co bi mon than va mon da day khong?

pham xuan nap

(2014/12/26 00:34)