Mụn Trứng Cá

chào bác sĩ. e bị mọc mụn 2 bên má trong. mụn chín thì nặn ra rất nhiều máu đỏ thẫm và 1 ít mủ vàng. e đã bỏ ăn cay và ăn uống điều độ mà tình trạng mụn không chấm dứt hẳn. một số người chỉ e dùng T3 mysin và ciacca. e chưa đi khám vì một số lí do. vậy cho e hỏi e dùng 2 loại trên có được không ạ

Trần Thanh Huyền

(2016/06/26 04:10)

Chào bạn Trần Thanh Huyền!
Bạn bị mụn mọc ở 2 bên má nhưng chưa mô tả cụ thể đây là mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen hay mụn đầu trắng... Tuy nhiên, khi mụn chín, bạn lại nặn mụn - Đây là thói quen không tốt cho da, có thể khiến tình trạng mụn trứng cá tiến triển nặng hơn. Khi bạn nặn mụn bằng tay thì vi khuẩn từ tay có thể sang da và khiến mụn bùng phát trên diện rộng. Và nếu việc nặn mụn thực hiện không đúng cách có thể để lại vết thâm hoặc sẹo trên da. Chính vì vậy, dù bạn đã thực hiện chế độ ăn uống điều độ, không ăn cay nhưng mụn vẫn chưa chấm dứt hẳn. Để điều trị mụn hiệu quả thì bạn cần tuyệt đối không tự ý nặn mụn và cần chăm sóc da cẩn thận, đúng cách.
Bạn có chia sẻ một số người khuyên bạn dùng T3 mycin và ciacca để điều trị mụn. Đây là 2 loại thuốc kê đơn điều trị mụn trứng cá, đặc biệt các trường hợp bị mụn kèm theo viêm và có mủ. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý dùng thuốc mà cần tới khám bác sĩ da liễu để xác định tình trạng bệnh và điều trị hợp lý.
Để điều trị mụn an toàn và không phải lo lắng về tác dụng phụ hay kích ứng da, bạn có thể lựa chọn kem thảo dược trị mụn Azacné - sản phẩm được nhiều người tin dùng, có hiệu quả tích cực. Kem Azacné có thành phần hoàn toàn từ thảo dược như dịch chiết xoan Ấn Độ, ba chạc, sài đất... giúp điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, giảm sưng viêm do mụn, ngăn ngừa hình thành sẹo và vết thâm hiệu quả. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng kem Azacné trong thời gian dài.
Để hiểu rõ hơn về kem trị mụn Azacné, bạn hãy lắng nghe chuyên gia phân tích về tác dụng của sản phẩm sau đây:
\nChúc bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan