Mụn Trứng Cá

Thưa bsĩ e năm nay 26 t ,lúc trước da mặt e rất đẹp và láng mịn và kg biết nguyên nhân tại sao tự nhiên mặt e nổi mụn quá chừng mà mụn ửng đỏ kg có nhân mụn lang rộng khắp 2 má và cằm . e có đi điều trị bsĩ cho uống Myspa e uống được 8 tháng thì da mặt e láng mịn hết mụn. Sau đó e ngưng dùng thuốc đc nữa tháng thì e có xài mỹ phẩm dưởng da được 15 ngày thì mặt e nổi mụn trở lại ,nhưng mụn lần này khác lần trước ,lần này thì da mặt sần sùi ,mụn nhỏ liti mọc 1 chỗ chừng 3 cái vài ngày sau thì mưng mủ trên đầu mụn và rất ngứa , khi đi ra nắng thì bị ửng đỏ và rát . da cho e hỏi có fải mặt e bị nhiễn corticoid kg ạ hay là bị mụn dị ứng .

cam giang

(2016/08/02 13:20)

Chào bạn!
Bạn có chia sẻ, trong thời gian trước, da bạn bị nổi mụn đỏ, không có nhân mụn ở má và cằm. Bạn đã đi khám và được bác sĩ kê cho dùng thuốc MySpa. Sau 8 tháng sử dụng thuốc MySpa, da mặt bạn đã hết mụn. Tuy nhiên, sau nửa tháng dùng mỹ phẩm dưỡng da thì da mặt bạn lại bị nổi mụn nhỏ li ti rồi mụn mưng mủ trên đầu mụn, gây ngứa và da có ửng đỏ, rát khi ra nắng.
Bạn biết đấy, thời gian trước da bạn đã bị mụn và dùng thuốc MySpa được 8 tháng thì hết mụn. Như vậy, da bạn đã có đáp ứng tốt với thuốc. Tuy nhiên, MySpa là thuốc trị mụn có thành phần isotretinoin, dễ gây một số tác dụng phụ đối với sức khỏe như: khô da, khô môi, buồn nôn, rụng tóc… Do đó, bạn cần tuân thủ chặt chẽ chỉ định của bác sĩ. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn nên dùng thuốc với liều khởi đầu trong 5 tháng và tiếp tục với liều duy trì. Bạn đã dùng MySpa trong thời gian 8 tháng là khá dài và nên ngưng uống thuốc một thời gian để hạn chế những tác dụng phụ đối với sức khỏe.
Sau khi ngừng dùng MySpa, bạn có sử dụng mỹ phẩm dưỡng da, tuy nhiên bạn không chia sẻ tên của loại mỹ phẩm đó là gì, có thành phần ra sao… Bạn dùng mỹ phẩm được 15 ngày thì da bị nổi mụn li ti, có mủ. Có rất nhiều nguyên nhân hình thành mụn trên da. Cụ thể, đối với trường hợp của bạn, có thể do sử dụng mỹ phẩm chưa phù hợp, làm tăng tiết bã nhờn, bịt kín lỗ chân lông tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển và hình thành mụn trên da. Bên cạnh đó, một số yếu tố khác cũng tạo điều kiện cho mụn phát triển như: da bị bám bụi mà không được làm sạch kịp thời, ăn đồ cay nóng, thức khuya…
Bạn chưa cho biết loại mỹ phẩm đang sử dụng có thành phần ra sao, có chứa corticoid không nên chưa thể kết luận tình trạng da nổi mụn đỏ là do tác dụng phụ của corticoid. Corticoid có tác dụng chống viêm mạnh, giảm nhờn trên da và khiến mụn nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, một số tác dụng phụ mà corticoid có thể mang lại trong quá trình dùng là hiện tượng dãn nở, làn da lúc nào cũng ửng hồng, da mỏng dần và có thể cảm giác ngứa, rát khi đi ra nắng hoặc đứng gần bếp lửa… Hiện tại, bạn nên ngừng sử dụng mỹ phẩm và điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho phù hợp: uống nhiều nước, tăng cường ăn nhiều rau quả tươi, làm sạch da đúng cách, không thức khuya…
Để điều trị mụn an toàn và không phải lo lắng về tác dụng phụ hay kích ứng da, bạn có thể sử dụng kem thảo dược Azacné. Sản phẩm có thành phần chính là dịch chiết neem giúp ức chế vi khuẩn gây mụn và ngăn chặn vi khuẩn lây lan sang các vùng da khác. Đặc biệt, trong Azacné còn chứa các thành phần như: lô hội, ba chạc, sài đất… rất an toàn với da, giúp dưỡng da, làm mờ vết thâm, sẹo và ngăn chặn mụn tái phát. Do có thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng kem Azacné để trị mụn trong thời gian dài.
Để hiểu thêm về công dụng của kem thảo dược Azacné, bạn có thể tham khảo thông tin TẠI ĐÂY.
Chúc bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Mụn Trứng Cá
chào bác sĩ , cho e hỏi da mụn có nên đắp mặt nạ trứng gà không

bùi thị kim chi

(2016/06/29 16:02)

Mụn Trứng Cá
Nén uống esunvy bao nhieu thang vi da e dang da dau ma mun

Phạm huu tai

(2016/05/20 23:23)