Mụn Trứng Cá

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 18t, trong lúc dậy thì thì cháu bị mụn trứng cá ạ nói chung cũng nhiều khi hết thì do cháu không biết săn sóc và ăn uống hợp lý nên khi lành để lại 2 bên má những chấm trắng liti sần sùi nhìn như mụn ẩn vậy tuy không đau nhức nhưng rất mất thẩm mỹ và tự ti ạ. Cháu nghe người ta nói khi da bị mụn không nên ăn trứng vì sẽ bị những chấm liti như vậy, cháu đã thử mọi cách vẫn không hết được mong bác sĩ trả lời giúp cháu về câu hỏi này ạ . Mong bác sĩ sớm hồi âm về bệnh của cháu

Toàn Tiêu

(2016/08/02 21:58)

Chào bạn!
Qua chia sẻ, bạn cho biết mình đã bị mụn trứng cá khi 18 tuổi, trong giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên, do bạn chưa có biện pháp chăm sóc da và ăn uống hợp lý nên khi các nốt mụn lành thì để lại trên má những chấm li ti, sẩn sùi, gây mất thẩm mỹ.
Việc xuất hiện mụn trứng cá ở độ tuổi dậy thì có nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết trong cơ thể. Dưới tác động của hormon sinh dục, các tuyến mồ hôi tiết nhờn trên da sản sinh ra quá nhiều chất nhờn, ứ đọng lại trên da và cùng với tế bào da chết làm bít tắc lỗ chân lông trên bề mặt da, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra mụn.
Bạn đã điều trị mụn trứng cá khỏi nhưng vì chưa chăm sóc da và ăn uống hợp lý nên để lại những chấm li ti trên má. Qua miêu tả thì các chấm li ti đó có thể là mụn cám và bạn nên điều trị càng sớm càng tốt. Mục tiêu của quá trình điều trị là tiêu diệt vi khuẩn gây mụn; giảm dần và hết hẳn các nốt mụn trên mặt; làm lành các tổn thương trên da do mụn và ngăn ngừa mụn tái phát.
Bạn có hỏi khi da bị mụn thì không nên ăn trứng có đúng không? Trứng là một trong những thực phẩm chứa lượng kẽm vô cùng dồi dào, làm tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm dân gian, trong trường hợp mụn trứng cá có để lại tổn thương, gây sẹo trên da thì khi vết thương bắt đầu lên da non, bạn không nên ăn trứng.
Việc điều trị mụn cám nói riêng và mụn trứng cá nói chung cần kết hợp nhiều biện pháp bao gồm: sử dụng sản phẩm trị mụn an toàn, hiệu quả và thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý; chăm sóc da đúng cách… Bạn nên tăng cường ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, hạn chế ăn đồ cay nóng, không thức khuya; vệ sinh da sạch sẽ, đúng cách, tránh đề da bị bám bụi bẩn quá lâu sau khi ra ngoài; lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp, an toàn... Để trị mụn an toàn và đạt hiệu quả bền vững, bạn nên lựa chọn kem thảo dược Azacné thoa lên vùng da bị mụn trên mặt hàng ngày. Đây là sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược với các thành phần như dịch chiết neem, lô hội, sài đất… Trong đó, thành phần chính dịch chiết neem của sản phẩm giúp ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, ngăn cho mụn có cơ hội phát triển, lan rộng sang những vùng da khác. Azacné còn chứa một số thảo dược khác như lô hội, sài đất, ba chạc… giúp dưỡng da, làm mờ dần những vết thâm sẹo do mụn. Sản phẩm rất an toàn với da nên bạn có thể yên tâm dùng lâu dài và ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát.
Để hiểu thêm về công dụng của kem thảo dược Azacné trong điều trị mụn trứng cá, bạn có thể tham khảo thông tin TẠI ĐÂY.
Chúc bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Mụn Trứng Cá
chào bác sĩ , cho e hỏi da mụn có nên đắp mặt nạ trứng gà không

bùi thị kim chi

(2016/06/29 16:02)

Mụn Trứng Cá
Nén uống esunvy bao nhieu thang vi da e dang da dau ma mun

Phạm huu tai

(2016/05/20 23:23)