Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ ngày hôm qua em và bạn gái e có quan hệ với nhau , trong lúc quan hệ có sơ sút nên tinh trùng đã dính bên ngoài cửa âm đạo,không ddể trực tiếp bên trong âm đạo ạ ,lúc đó khoảng 18h15 thì đến 19h10 e có mua thuốc ngừa thai khẩn cấp dạng 2 viên uống vô .nếu như vậy tỉ lệ có thai cao không ạ

Huỳnh Nhật Bảo

(2016/06/21 20:57)

Chào em!
Trong các biện pháp tránh thai thường được sử dụng như bao cao su, đặt vòng, uống thuốc... thì việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp được xem là biện pháp cứu nguy trong trạng thái bất đắc dĩ. Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng trong 36 giờ hoặc 72 giờ sau khi quan hệ, tuỳ theo loại thuốc. Nhưng nhìn chung, càng uống gần thời điểm sau khi quan hệ thì hiệu quả càng cao.
Trên thị trường, hiện có nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp và có cách sử dụng khác nhau, nhưng thường thấy là loại thuốc đóng vỉ 2 viên. Trường hợp có sẵn và sử dụng kịp thời thì chỉ cần uống một liều duy nhất với 1 viên sau giao hợp trong vòng 1 giờ. Nếu thời gian trễ hơn thì phải uống càng sớm càng tốt viên đầu tiên trong vòng 72 giờ, và viên thứ hai cách viên đầu 12 giờ. Điều quan tâm là ngay cả thực hiện theo đúng chỉ dẫn thì hiệu quả của thuốc tránh thai khẩn cấp cũng chỉ vào khoảng 90%.
Do vậy, em nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt nếu chậm kinh thì nên mua que thử thai để kiểm tra có mang thai hay không. Và lần sau nếu hai em có quan hệ tình dục thì nên sử dụng bao cao su em nhé, vừa tăng khả năng tránh thai, vừa giúp phòng tránh lây nhiễm các bệnh lây qua con đường tình dục.
Chúc em khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan