Sản Phụ Khoa

chào các bác sĩ, e bị giãn tĩnh mạch thừng tinh và đang điều trị bằng thuốc Daflon 500mg 1V*2 và Aescin 20mg 2V*2 được 15 ngày và cảm thấy các búi giãn giảm được một nửa, các bác sĩ cho e hỏi e có cần dùng thuốc nữa hay không nếu dùng thì dùng bao lâu nữa, còn nếu ngưng thì e có bị trở lại không, và e có thói quen khi đi làm e mới mặc quần lót còn khi về nhà thì e không mặc như vậy có làm cho bệnh nặng thêm không, mong các bác sĩ trả lời giúp e, e xin cám ơn

lộc

(2015/08/14 22:31)

Chào bạn,
Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh không tự khỏi. Cái chun đã giãn thì không thể co lại được. Có 3 cách điều trị: theo dõi, dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Nếu nhiều đoạn bị giãn 3cm thì bệnh khá nặng, còn nếu chỉ 1 hoặc 2 đoạn giãn thì chưa đáng ngại.
Trường hợp của bạn nếu bạn sử dụng hết phác đồ thì nên tái khám và tùy theo tình trạng bệnh bác sĩ sẽ có chỉ định tiếp theo bạn nhé.
Bạn nên hạn chế các môn thể thao hoạt động mạnh như đá bóng
Khi tĩnh mạch tinh giãn, bạn thấy tức và khó chịu khi mặc quần lót nhưng bạn không nên bỏ ra bạn nhé. bạn nên mặc vì mục đích của việc này là giúp cho quá trình giãn tĩnh mạch tinh chậm lại.
Chúc bạn có những quyết định hợp lý.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan