Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ! Tôi tên là Lan, năm nat tôi 64 tuổi. Tôi bị đau hai đầu gối, hai bắp chân sưng to, cứng, đi lại rất khó khăn. Bác sĩ có cách nào để chữa hai cái đầu gối này của tôi không ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Thị Loan

(2016/06/21 04:39)

Chào bác,
Bác năm nay đã 64 tuổi rồi, hiện tại đau và sưng ở đầu gối đi lại rất khó khăn. Với những triệu chứng này thì rất có thể bác đang gặp phải tình trạng về thoái hóa khớp gối. Cơ thể của chúng ta theo thời gian thì các chức năng bị suy giảm và xương khớp lão hóa là một vấn đề không thể tránh khỏi. Các khớp giữa hai đầu xương dễ bị thoái hóa nhưng đặc biệt là khớp gối vì khớp gối phải gánh chịu cả cơ thể và hoạt động thường xuyên.
Khớp gối được nối bởi hai đầu xương được bao bọc bởi lớp sụn và nuôi dưỡng bằng màng hoạt dịch, theo thời gian thì màng hoạt dịch bị khô đi, kém nuôi dưỡng sụn khớp, lúc này sụn bị bào mòn và xác đầu xương va chạm với nhau, quá trình thoái hóa bắt đầu. Các triệu chứng dễ nhận biết của thoái hóa khớp gối là sưng, đau, cứng khớp vào buổi sáng, đau nhiều khi đi lại, giảm đi nghỉ ngơi...
Lời khuyên dành cho bác là bác nên đến bệnh viện để kiểm tra mức độ tổn thương của khớp gối để có hướng điều trị thích hợp từ bác sĩ. Ngoài ra, để giảm được các triệu chứng sưng đau viêm bạn có thể tham khảo cồn thuốc đắp ngoài Cốt Thống Linh, đây là sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên có tác dụng giảm đau nhanh mạnh, hoạt huyết, phá ứ, khu phong, trừ thấp, cải thiện vận động khớp, giảm tình trạng cứng khớp. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu qua tốt lại an toàn ít gây tác dụng phụ toàn thân.
Chúc bác nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan