Sản Phụ Khoa

E 1 tháng nay e quan hệ với bạn trai thì bị rát.quan hệ xong vẫn rát.có lần e bị rộp và tróc da vùng kín.vậy cho e hỏi e phải làm sao ạ

Mỹ lệ

(2016/06/18 04:55)

Chào bạn
Có 1 số nguyên nhân dẫn đến đau rát khi quan hệ đó là:
- Âm đạo hẹp: về căn bản những lần quan hệ đầu tiên sẽ dễ bị đau do “cô bé” còn quá hẹp. Trong trường hợp này "cậu nhỏ" - dù với kích cỡ hoàn toàn bình thường - tiến vào sẽ khó và căng vào thời điểm bắt đầu hay toàn bộ quá trình quan hệ. Trường hợp này là phổ biến và không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu đã quan hệ một thời gian mà vẫn có cảm giác đau và chặt thì có thể đó là dấu hiệu của chứng co thắt âm đạo, nghĩa là hiện tượng các cơ âm đạo co thắt mạnh không tự chủ trong quá trình xâm nhập.
- Bị nhiễm trùng nấm men: bị nhiễm trùng là phổ biến và sẽ gây đau khi quan hệ, do đó nên tránh làm chuyện ấy khi bị nhiễm trùng. Nếu vùng kín bị ngứa và có dịch màu trắng, có mùi, đau khi quan hệ, có thể bạn bị nhiễm trùng nấm men. Nhiễm trùng do vi khuẩn khó xác định hơn bởi đôi khi không có dấu hiệu. Tuy nhiên, nhiễm trùng loại này cũng có thể gây ngứa và đau khi ân ái.
- Bị khô hạn: một thủ phạm gây đau thường gặp khác là do vùng kín bị khô hạn. Môi trường ẩm là rất quan trọng trong suốt quá trình yêu - chất nhờn do cơ thể tiết ra giúp giảm đau và việc ra vào thuận lợi hơn.
- Nhiễm trùng đường tiết niệu: nếu bị đau quanh khu xương chậu khi quan hệ, đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh. Nhưng nếu bạn cũng cảm thấy đau buốt khi đi tiểu hay thấy buồn đi tiểu thường xuyên mà không thể tiểu ra nước, có thể bạn đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu........
Vì thế, để cải thiện bạn nên trao đổi với bạn của bạn, vệ sinh sạch trước khi quan hệ, nên giữ tinh thần thoải mái, kéo dài thời gian màn dạo đầu để đủ chất nhờn bôi trơn.... nếu vẫn không cải thiện bạn nên thăm khám bác sĩ để kiểm tra nguyên nhân gây đau rát bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan