Sản Phụ Khoa

Dạ chào bs Nhóc nhà con sanh non 2.5kg , bú sữa công thức ( star gold 1 ) từ lúc mới sanh . Hay đi phân xanh , con mua antibo cho uống đi phân vàng lại , ngừng uống thì vẫn đi lại phân xanh ạ , cho con hỏi bé đi phân xanh có bị ảnh hưởng gì khong ạ , có nên có bé uống antibo tiếp nữa khong ạ ? Hiện nay bé nhà con được 1thang20ngay , bé bú 60ml cứ 2 3 tieg con cho bú 1 lần , bé ngủ đêm khá tốt nhưng ban ngày bé rất khó ngủ , hay khóc la , vỗ thì ngủ nhưng ngủ tầm 30p lại khóc thét , hay đổ mồ hôi . Con đi khám bs bảo bé bị thiếu canxin , bs kê đơn Ostocan 0,6 cho uống , đem bé phơi nắng sáng . Dạo này trời kh nắng con phơi k được , uống thuốc bé vẫn không thấy bớt , con tính mua vitamin D cho bé ? Nhưng không biết phải mua loại nào , cho con hỏi ở tuổi bé uống vitamin D loại nào được ạ ? Uốg như thế nào ? Uống trong bao lâu thì ngừng . Con cảm ơn ạ

Lữ Huỳnh Như

(2015/07/26 10:34)

Chào bạn,
Hiện tượng trẻ đi ngoài phân xanh là do sắc tố mật từ gan tiết ra để tiêu hóa thức ăn chưa được chuyển hóa thành sản phẩm cuối cùng, khi ra ngoài không khí chuyển thành màu xanh, vì vậy đi ngoài phân xanh không ảnh hưởng gì nếu cháu vẫn tăng cân đều đặn.
Một số trường hợp do uống sữa công thức có chứa nhiều sắt phân của trẻ cũng có thể có màu xanh. Tuy nhiên cũng có thể cho bé uống thêm men tiêu hóa vi sinh như: Enterogermina, lactominplus… Mỗi ngày 1 – 2 ống (gói) cũng có thể cải thiện được tình trạng phân xanh của trẻ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan