Nội Tiết

Bác sỹ cho em hỏi điều này ạ ! Em năm nay 34 tuổi , cách đây 4 thág em cảm thấy đau và tức ở cổ . Em đi khám bsy bảo rằng em bị bướu giáp và kqua s.am là : Thùy p : kt 18×16mm .mat sau cuc giữa có nhân tăg âm .ko vôi hóa . Có viền giảm âm xquanh kt 9×8×11mm. Thùy T :kt 16×20mm . Với kqua như thế bsy có kê toa em uốg thuốc Tamidam và upharmin . Uốg đc thgian em cảm thấy đỡ tức ở cổ .den nay em cảm giác bị đau lại . Em đi tái khám .kqua s.am là Thùy p : kt 27,9×59,7×21,8mm. Mặt sau có khối echo poor 12×9mm.. Thuy T có kt ; 29,2×55,2×20,8mm .eo giữa 5mm. Và ccung bsy kê đơn ttuc uốg thuốc . Sau đó em hỏi bsy có thể mổ đc ko thì bsy nói cũng nên mổ vì uốg thuốc chẳg qua là cầm chừg thôi . Em xin bsy về nhà sxep roi lên nhâp viện nhưg 2 ngày nay em snghi và tìm hiểu về biến chứg thật sự em rất hoag mang . Em xin bsy tư vấn cho em . Trườg hop này em co nên mổ hay ttuc uốg thuốc ạ . Em cảm ơn bsy và mong chơ trả lời cua bsy ạ !

Nguyễn thị kim Nguyệt

(2016/06/15 03:14)

Chào bạn,
Bạn năm nay 34 tuổi, bị bướu nhân tuyến giáp lành tính, đang sử dụng thuốc hormon tuyến giáp, kích thước nhân giáp ổn định. Không biết là bạn đã hoàn thành việc sinh đẻ hay chưa? Bướu nhân tuyến giáp lành tính, kích thước chưa quá lớn như của bạn đa phần sẽ được chỉ định điều trị nội khoa để bảo toàn tuyến giáp. Mặc dù việc điều trị nội khoa khó có thể làm tiêu khối bướu nhưng trong trường hợp kích thước khối bướu được kiểm soát, các triệu chứng của bệnh được cải thiện thì có thể yên tâm, người bệnh có thể chung sống hòa bình với nhân giáp. Để tránh tình trạng suy giáp sau phẫu thuật. Các bướu nhân tuyến giáp được khuyến khích phẫu thuật khi kích thước nhân lớn, ảnh hưởng đáng kể đến chức năng tuyến, gây các triệu chứng nghiêm trong đến sức khỏe người bệnh.
Hiện nay, mặc dù kĩ thuật phẫu thuật tuyến giáp có nhiều phát triển và giảm thiểu được các biến chứng sau phẫu thuật, nhưng vẫn cần cân nhắc việc nội khoa và phẫu thuật. Ngoài ra, các bướu nhân tuyến giáp kích thước lớn thì biện pháp điều trị triệt để vẫn là phẫu thuật. Bạn vẫn trẻ thì nên kiên trì điều trị nội khoa để đảm bảo sức khỏe. Tuyến giáp là một tuyến nội tiết quan trọng trong cơ thể, do đó việc bảo toàn và duy trì chức năng tuyến giáp là điều cần thiết. Trường hợp của bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương, sản phẩm có tác dụng điều hòa miễn dịch, giảm viêm sưng tại tuyến giáp, điều hòa tim mạch. Đặc biệt thành phần chính của sản phẩm là hải tảo có vai trò nhuyễn kiên, làm mềm khối bướu, và cải thiện kích thước bướu giáp. Bạn có thể kiên trì sử dụng kết hợp sản phẩm với điều trị nội khoa. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm điều trị bướu nhân tuyến giáp của Anh Nguyễn Quý Tuyển, tp Hồ Chí Minh trong bài viết dưới đây:
http://benhbuouco.vn/chia-se/ich-giap-vuong-niem-vui-cho-benh-nhan-buou-co.html
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan