Da Liễu

Cháu năm nay 24 tuổi, chuẩn bị lập gia đình. 4 năm gần đây năm nào cháu cũng bị zona, mỗi năm bị một đến hai lần. Xin các bác sỹ tư vấn giúp cháu xem có cách nào trị dứt điểm bệnh này hay không? Vì chuẩn bị lập gia đình nên cháu và bạn gái khá lo lắng về vấn đề này (bạn gái cháu cũng hay bị, nhưng tần suất ít hơn cháu). Cháu cảm ơn các bác sỹ!

Do Van Lang

(2016/02/20 20:17)

Chào cháu,
Bệnh zona là bệnh do virus gây phát ban và đau đớn. Mặc dù bệnh zona có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể, nó thường xuất hiện như một vùng từ giữa lưng xung quanh một bên ngực vào xương ức.
Bệnh zona là do virus varicella-zoster - cùng một loại virus gây bệnh thủy đậu. Sau khi đã bị bệnh thủy đậu, virus này nằm không hoạt động trong mô thần kinh gần tủy sống và não. Nhiều năm sau, virus có thể kích hoạt lại gây bệnh zona.
Trong khi bệnh zona không phải là một tình trạng đe dọa tính mạng, bệnh zona có thể rất đau đớn.
Tất cả những ai bị thủy đậu cũng có nguy cơ bị zona thần kinh và không có biện pháp điều trị dứt điểm. Đây không phải là bệnh nghiêm trọng, cháu không cần lo lắng quá như vậy. Nếu phát hiện bị tái phát, cháu nên điều trị sớm để có thể giúp rút ngắn thời gian bị nhiễm bệnh zona và làm giảm nguy cơ biến chứng.
Cháu và bạn gái yên tâm, không cần lo lắng về vấn đề này nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
mình bị bỏng tỏi h phải làm sao cách gì không ạ gíup e với

nguỹên thị mỹ duyên

(2015/10/13 16:24)