Da Liễu

Mặt con bị đỏ ở vùng trước mặt trước trán và ở mép ngoài mặt k bị. Da con bị nhờn, mụn và hay bị dị ứng nổi mẩn đỏ k ngứa trong khoảng gần 3 tháng nay, nhưng qua ngày hôm sau cũng k lặn ngay đc. Con k dùng mỹ phẩm gì hết, chỉ đắp mặt nạ sữa chua với nghệ hoặc mật ong, sữa tươi với bột sâm thôi ạ. Con phải làm thế nào để hết bị ửng đỏ mặt và làm sao để da con khỏe hơn hết mụn và k bị dị ứng nữa ạ.

ĐINH KIM HỤÊ

(2016/06/13 02:14)

Chào con,
Với những gì con miêu tả thì có thể con bị viêm da dị ứng. Nếu là bệnh này thì con cần chú ý tránh những tác nhân dễ gây dị ứng như mỹ phẩm, hóa chất,... Con cũng không nói rõ là con đắp mặt nạ thiên nhiên từ bao giờ, nếu con bắt đầu đắp trùng với thời gian bắt đầu bị dị ứng thì có thể do con dị ứng với một trong những thành phần của mặt nạ. Con có thể thử dừng một thời gian xem các triệu chứng dị ứng có hết không. Nếu không hết thì thử tìm nguyên nhân khác.
Ngoài ra, ban đỏ trên mặt cũng có thể là triệu chứng của bệnh lupus ban đỏ. Con nên theo dõi xem ngoài triệu chứng mẩn đỏ mặt, con có hay bị mệt mỏi, sốt, đau mình mẩy không.
Để biết chính xác là mình bị làm sao và có biện pháp điều trị phù hợp, con nên đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ khám và có biện pháp điều trị thích hợp nhé!
Chúc con nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan