Sản Phụ Khoa

E chao bac si. bac si cho e hoi e co kinh hơn 1 tuan nay roi van chua het. như vay e co quan he duoc không ạ?

Nguyễn thị lai

(2016/06/12 04:40)

Chào bạn
Từ ngày bắt đầu ra máu đến ngày hết ra máu của một Chu kỳ kinh nguyệt gọi là số ngày hành kinh. Số ngày hành kinh có thể từ 2 đến 7 ngày, trung bình từ 3-4 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt nào cũng hành kinh với số ngày như nhau trong khoảng 2-7 ngày đều là ổn định. Bạn nên theo dõi, nếu bạn bị ra máu kéo dài trên 7-10 ngày thì có thể là bị rong kinh, lúc này bạn cần nên thăm khám bác sĩ sớm để điều trị.
Các bác sỹ thường khuyến cáo không nên quan hệ vào những ngày hành kinh, bởi sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em phụ nữ, đặc biệt là bệnh phụ khoa vì:
+ Niêm mạc tử cung vào ngày hành kinh rất mỏng manh, nếu bạn quan hệ vào những tư thế hoặc chỉ cần nam giới làm mạnh sẽ khiến chúng bị rách và tổn thương nghiêm trọng, lúc này vi khuẩn rất dễ xâm nhập gây nên tình trạng viêm nhiễm niêm mạc tử cung....
+ Vào những ngày hành kinh, cổ tử cung luôn luôn mở rộng để kinh nguyệt được đào thải ra ngoài nên rất dễ bị vi khuẩn từ bên ngoài chui vào bên trong khung chậu gây viêm nhiễm nặng nề.
+ Khả năng mang thai ngoài ý muốn khá cao bởi có nhiều trường hợp ngày kinh nguyệt kéo dài cho tới ngày rụng trứng nên nếu quan hệ những ngày này tinh trùng vẫn có thể sống sót và có thai.
Vì thế, tốt nhất bạn không nên quan hệ vào những ngày hành kinh bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan