Bệnh Nam Khoa

Chào bác sĩ. Tôi đi xét nghiệm chlamydia bằng 2 phương pháp cùng 1 lúc 1 cái test nhanh, 1 cái là pcr. Nhưng kết quả lại khác nhau. Test nhanh thì dương tính, pcr là âm tính. Liệu tôi nên tin kết quả nào đây thưa bác sĩ.

le duc tuan

(2016/06/11 23:35)

Chào bạn,
Viêm niệu đạo do vi khuẩn chlamydia là bệnh thường gặp phải ở nam giới. Những triệu chứng của bệnh như đau tinh hoàn, vùng chậu, miệng sáo sưng đỏ, niệu đạo chảy dịch khiến nam giới mệt mỏi, khó chịu, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng. Một số phương pháp xét nghiệm chẩn đoán bao gồm:
Test nhanh là ét nghiệm được thực hiện từ mẫu bệnh phẩm là dịch sinh dục của người bệnh như dịch tiết niệu đạo, âm đạo, có tình sàng lọc bước đầu. Xét nghiệm này thường có độ chính xác không cao.
Xét nghiệm PCR Chlamydia: Xét nghiệm này cũng lấy mẫu bệnh phẩm là dịch sinh dục của người bệnh nhưng được thực hiện với kỹ thuật hiện đại hơn so test nhanh. Phương pháp này có độ nhạy và đặc hiệu cao, kết quả nhanh, được coi là phương pháp tốt nhất để xét nghiệm bệnh chlamydia.
Do đó, nếu bạn đã xét nghiệm pcr cho kết quả âm tình thì có thể yên tâm. Bạn chưa mắc vi khuẩn chlamydia. Tuy nhiên, vẫn cần chú ý vệ sinh vùng cơ quan sinh dục và tái khám khi có các dấu hiệu bất thường.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan