Da Liễu

chào bác sĩ! năm nay em 20 tuổi. khoảng 2 tháng trước e bắt đầu thấy ngứa vùng bẹn và vùng bìu. sau đó khoảng 1 tháng nay thì bắt đầu lan tới vùng xung quanh hậu môn kèm theo da vùng ngứa thâm đen. những vùng ngứa đều nổi nốt và hay ngứa nhiều về đêm. càng gãi thì càng ngứa và rát rất khó chịu. mong bác sĩ giải đáp giúp em đang bị mắc bệnh gì và phải xử lý thế nào ạ!

Nguyễn Hải Nam

(2014/11/12 03:56)

Chào bạn!
Nam giới khi bị ngứa vùng bẹn bìu có thể là triệu chứng của nhiều loại viêm nhiễm sinh dục nam, nhẹ có thể do vệ sinh không đúng cách, mặc quần chật bó sát nhưng không thấm hút mồ hôi gây nấm, hắc lào, chàm… nặng có thể do các bệnh lây truyền qua đường tình dục như nấm Candida, nấm âm đạo… Biểu hiện ngứa vùng bẹn lan sang bìu và chỗ ngứa có màu trắng, có khả năng bạn rất dễ bị nấm.
Trong trường hợp này, bạn cần đi khám tại các chuyên khoa Da Liễu xác định chính xác nấm loại nào và sử dụng thuốc thích hợp để tránh tái phát, đạt hiệu quả cao. Cùng với đó là tuyệt đối không được gãi, chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục và vùng bẹn này sạch sẽ ngày 2 lần, mặc quần rộng, thấm hút mồ hôi, quần aow giặt sạch, phơi dưới nắng, là khô lại trước khi mặc để tránh lây ngược trở lại. Sau khi kiểm tra, tùy từng loại nấm mà cần phải điều trị để tránh tái phát trở lại và kháng thuốc sau này.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan