Cơ Xương Khớp

Chào Bác sĩ. Năm nay tôi 48 tuổi đang sinh sống ở đồng tháp; Bác sĩ vui lòng tư vấn cho tôi về tình trạng sáng ngũ thức dậy cổ, vai bị đơ, ngón tay, khớp tay bị cứng khi vận động một lúc mối dịu lại, Bác sĩ vui lòng cho biết đó là triệu chứng bệnh gì, điều trị ở bệnh viện nào cho phù hợp, cách trị. Vì tôi đã đi trị nhiều bệnh viện nhưng không khỏi.

Trần thị Thanh Thúy

(2016/06/09 21:13)

Chào bạn,
Tình trạng cứng khớp vào buổi sáng có thể là do:
- Thoái hóa khớp: Hiện tượng cứng khớp chỉ kéo dài 5-10 phút, dài nhất là 30 phút, khu trú ở vài khớp bị thoái hóa như khớp gối, khớp háng, cột sống cổ, thắt lưng, khớp gót chân... Đau có thể xuất hiện một hoặc hai bên khớp, không sưng, nóng, đỏ tại khớp.
Trong trường hợp thoái hóa khớp ở cột sống thắt lưng, giai đoạn đầu người bệnh sẽ đau lưng nhiều vào buổi sáng, khi mới ngủ dậy. Nhưng kéo dài không quá 30 phút, sau đó giảm dần và hết hẳn, người bệnh vẫn làm việc bình thường. Nếu bệnh tiến triển nặng lên, bệnh nhân sẽ đau lưng cả ngày, đau tăng khi làm việc nhiều và giảm khi nghỉ ngơi.
- Viêm khớp dạng thấp: Tình trạng cứng khớp kéo dài lâu hơn, có khi tới vài giờ; xảy ra ở nhiều khớp và đối xứng cả hai bên; thường có biến dạng khớp. Đau thường kèm theo sưng to hay nóng, đỏ tại khớp.
Vì thông tin của bạn cung cấp cho chúng tôi quá ít, nên chưa thể là chẩn đoán chính xác bạn đang gặp tình trạng gì. Tốt nhất là bạn nên đến các bệnh viện có các khoa chuyên về khớp như bệnh viện chấn thương chỉnh hình, bệnh viện đại học y dược TP.HCM để kiểm tra, thông qua thăm khám các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan