Sản Phụ Khoa

Thưa bs e bị u nang buồn trứng trái từ lúc phát hiện đến nay hai năm e chưa tái khám bệnh tình mong bs tư vấn ảnh hưởng về bệnh của em và e phải làm như thế nào ạ

Duonghongdao

(2016/06/08 13:25)

Chào bạn
U nang buồng trứng bên trái hay bên phải chỉ khác nhau ở vị trí xuất hiện. Do đó, tính chất và mức độ nguy hiểm của u nang buồng trứng trái phụ thuộc vào loại u nang mà người bệnh mắc phải. U nang buồng trứng bao gồm 2 loại là u nang cơ năng và u nang thực thể.
- U nang cơ năng: là khối u được hình thành do các rối loạn chức năng ở buồng trứng và thường tự già hóa và tiêu biến sau vài chu kỳ kinh nguyệt.
- U nang thực thể: là do buồng trứng bị ảnh hưởng bởi những tổn thương thực thể, u nang này khá nguy hiểm nó không tự mất đi mà cần được phát hiện sớm và điều trị. Kích thước khối u lớn có thể gây đau xảy ra ở vùng háng, đau trong tăng hoạt động thể chất hay những chuyển động khá nhanh chóng bất ngờ trong quan hệ tình dục, nặng nề và căng phồng ở bụng dưới, chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, có sự hiện diện của chất tiết ở giữa chu kỳ kinh. Biến chứng của bệnh đó là bị vỡ hoặc xoắn u nang, xoắn buồng trứng thì các triệu chứng sau sẽ xuất hiện: cơn đau đột ngột vùng bụng dưới, đau bụng phía bên trái đặc biệt là trong quá trình chuyển động kèm theo biểu hiện nôn và buồn nôn, huyết áp giảm, nhịp tim tăng…
Phương pháp điều trị: với u nang cơ năng thì không cần điều trị, u nang thực thể thì tùy theo kích thước, loại khối u, và nhu cầu sinh con mà bác sĩ có thể có chỉ định theo dõi, phẫu thuật bóc tách hoặc cắt bỏ buồng trứng. Đối với khối u có kích thước nhỏ thường được chỉ định điều trị nội khoa chưa phẫu thuật. Trong trường hợp khối u có kích thước lớn thì phương pháp phẫu thuật bảo tồn buồng trứng được nhiều chuyên gia y tế sử dụng. Tuy nhiên, sau phẫu thuật bóc tách, khối u có thể tái phát trở lại.
Vì vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn cần nên thăm khám lại bác sĩ để kiểm tra tình trạng kích thước của khối u nang buồng trứng và có phương pháp điều trị phù hợp. Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm Nga Phụ Khang, với thành phần là các loại thảo dược có tác dụng ức chế sự phát triển, thu nhỏ dần kích thước khối u, cải thiện các triệu chứng của bệnh, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của u nang buồng trứng trái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan