Sản Phụ Khoa

E trễ kinh 1ngay thử que 2 lần đều 2vach nhưng siêu âm thì nội mạc 3mm. Kích thước 33mm. K thấy thai trong lòng tử cung. K có kết luận thêm j nữa. nội mạc tử cung e như vậy có sao k ạ?

Ngô Nhật Hậu

(2016/06/07 23:56)

Chào bạn
Độ dày niêm mạc tử cung theo các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt như sau:
- Giai đoạn đầu chu kỳ (sau khi sạch kinh): niêm mạc tử cung thường dày từ 3-4 mm\n- Giai đoạn phát triển (giữa chu kỳ kinh nguyệt, gần thời gian rụng trứng): niêm mạc tử cung có độ dạy khoảng 8-12 mm\n- Giai đoạn chế tiết (trước khi có kinh): niêm mạc tử cung dày khoảng 12-16 mm
Nếu chính xác độ dày niêm mạc tử cung của bạn là 3mm thì quá mỏng, độ dày này thường phù hợp ở đầu chu kỳ sau khi sạch kinh.
Bạn thử que lên 2 vạch thì có 2 trường hợp: có thai; do que thử sai, hết hạn sử dụng, để que thử quá lâu trong nước tiểu.
Vi vậy, bạn nên đợi thêm vài ngày nữa và tái khám lại để kiểm tra, đồng thời để biết chính xác bạn nên xét nghiệm kiểm tra nồng độ beta HCG bạn nhé. Nếu không có thai thì chậm kinh có thể do 1 số nguyên nhân khác (tâm lý, dinh dưỡng, rối loạn nội tiết..... khi đó bác sĩ sẽ điều trị cho bạn).

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan