Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ.Em có một thắc mắc cần được giải đáp ạ.Bác sĩ cho em hỏi nếu tay một người bị dính dịch âm đạo trước đó 10ph nhưng đã khô và đã lau khô thì còn khả năng lây nhiễm không nếu tay đó chạm vào vết thương không chảy máu ạ.em xin cám ơn bác sĩ.

Nguyễn khoa Nguyên

(2013/12/05 16:56)

Chào bạn,
Bạn biết đấy bạn chỉ có nguy cơ lây nhiễm HIV khi máu và dịch tiết (dịch sinh dục, dịch từ vết tổn thương) chứa vi rút HIV xâm nhập trực tiếp vào niêm mạc (mắt, cơ quan sinh dục) hay vết thương hở của bạn. Trong trường hợp của bạn, nếu bạn không có nhận thấy tay mình bị ướt bởi đã dính bất cứ dịch gì từ cơ quan sinh dục , hoặc chỗ có vết tổn thương không bị dính dịch thì nguy cơ lây nhiễm HIV sẽ không xảy ra. Còn nếu bạn đã đưa ngón tay vào sâu trong âm đạo và chính ngón tay của bạn bị thương, đồng thời đã có dịch dính vào vết tổn thương của bạn thì nguy cơ lây nhiễm HIV có thể xảy ra mặc dù rất thấp. Thấp là bởi vết thương của bạn rất nhỏ và nếu vết thương khô miệng thì khả năng lây truyền là rất thấp
Không có những dấu hiệu đặc trưng nào để nhận diện một người có HIV hay là không. Những dấu hiệu mà bạn nhận thấy như sốt, nổi hạch, ho... hoàn toàn có thể xảy ra bởi những nguyên nhân khác như bị cảm, cơ thể mệt mỏi và căng thẳng… Để kiểm tra tình hình sức khỏe hiện nay bạn cần đi khám ở chỗ bác sĩ chuyên khoa, còn để biết bạn có bị nhiễm HIV hay không trong tình huống bạn mô tả, thì bạn có thể chờ đợi thời gian để đi xét nghiệm. Từ ngày có hành vi nguy cơ đến 2, 5 tháng trở đi là bạn có thể đi xét nghiệm và nhận kết quả chính xác là bạn có bị nhiễm HIV hay không rồi bạn nhé!
Chúc những điều tốt lành nhất đến với bạn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan