Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho cháu hỏi. Cháu năm nay 19 tuổi, cháu có một cục hạch tròn dẹp cỡ hạt mít, cảm thấy khó thở tức ngực khi tới kì kinh nguyệt. Cháu bị làm sao vậy ạ??

Vũ Đoàn Bình An

(2016/01/26 03:19)

Chào bạn,
Khối u ở vú không thể khẳng định được là u lành tính hay ung thư được bạn nhé. Để chắc chắn bạn nên đến các cơ sở có uy tín để làm các xét nghiệm cần thiết để bạn có thể chắc chắn mình không bị ung thư. Mặt khác ung thư vú có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm.

Triệu chứng của bệnh ung thư vú

Xuất hiện khối u ở vú:

Khi bạn sờ nắn theo đường vòng xung quanh vú thì bạn sẽ thấy có u cục nổi ở trong vú, những khối u này rất nhỏ, như những viên sỏi ở vú.

Những khối u này có thể lành tính hoặc ác tính, bạn nên đi khám để kịp thời phát hiện xem bạn có bị ung thư vú không, để có hướng điều trị kịp thời.

Đau tức ở ngực:

Bình thường khi chuẩn bị tới thời kỳ kinh nguyệt thì vú bạn thường có cảm giác đau tức, tuy nhiên trong trường hợp bị ung thư vú, vú của bạn sẽ đau tức ngay cả những ngày bình thường và vào thời kỳ kinh nguyệt vú càng đau tức hơn, cảm giác như bị sưng vù lên. Nếu bạn không nắm rõ được vấn đề thì sẽ không thấy được sự nguy hiểm của ung thư vú

Vú to lên bất thường và núm vú tụt vào trong:\nKích thước hình dạng của vú thay đổi một cách không bình thường, hình dạng vú méo mó. Vú luôn trong tình trạng cương cứng và to lên hơn mức bình thường kể cả chưa tới ngày kinh nguyệt.

Núm vú bị tụt hẳn vào trong, cứng, bạn dùng tay kéo ra cũng không được, núm vú không cương lên như bình thường.

Có hạch ở dưới nách:

Xuất hiện hạch ở nách là giai đoạn đầu tiên của bệnh ung thư vú. Bạn sờ thử từ bầu ngực vuốt lên trên theo đường hõm nách thì thấy có hạch nổi lên ở nách.

Vùng da quanh đầu núm vú thay đổi:

Vùng da quanh đầu núm vú bị co rút da, da nhăn nheo, co rút vú, có các hạt nhỏ ở quầng vú xung quanh núm vú.

Ngoài ra, còn có biểu hiện của viêm da vùng quanh vú, da đỏ,phù dưới dạng da cam, chảy nước, bong da vảy nến, ngứa dị ứng.
Nếu bạn có những triệu chứng trên thì ngay lập tức bạn nên đi khám để tìm ra hướng điều trị tốt nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ.. e muốn tư vấn về biện pháp tránh thai ạ

Lê thu hoài

(2016/02/18 19:37)