Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. năm nay cháu chỉ mới 16 tuổi, tính cháu hay nghịch ngợm chạy nhảy. Nên cháu hay bị va đập bên ngoài ở vùng nhạy cảm. Liệu cháu có bị làm sao không ạ ?

Nguyễn Hà Ngân

(2015/07/28 16:00)

Chào bạn,
Tin tốt lành cho các bạn khi gặp phải tình huống này là thương tích và cơn đau không nghiêm trọng. Mặc dù thế, các chàng trai có thể cảm thấy rất đau đớn hoặc buồn nôn. \nNguyên nhân là do cậu bé và 2 viên bi được cấu tạo từ thể xốp, không xương. Do đó, chúng có thể hấp thụ và điều hòa va chạm vật lý bên ngoài mà không gây tổn thương vĩnh viễn.\nNếu bạn bị đau, hãy dừng hoạt động lại và nghỉ ngơi cho đến khi cơn đau qua khỏi. Có thể sử dụng thuốc giảm đau nếu muốn. Tuy nhiên, thông thường không cần thiết sử dụng. Cơn đau sẽ từ từ qua khỏi trong vòng chưa đầy một giờ tùy vào mức độ va chạm.
Nếu cơn đau không thể qua khỏi và bạn gặp những triệu chứng sau thì ngay lập tức phải đến các cơ sở y khoa để thăm khám và điều trị:\n- Cơn đau khiến bạn bất tỉnh\n- Cơn đau kéo dài hơn một giờ\n- Bìu bị thâm tím, sưng, hoặc thủng\n- Tiếp tục buồn nôn và ói mửa\n- Bạn bắt đầu bị sốt\nKhông thể lơ là với các triệu chứng này teen nhé!
Nếu nguyên nhân của cơn đau thắt ở phần cậu bé và bi không do va đập mạnh thì bạn đang gặp phải một số rắc rối cần có sự trợ giúp của bác sĩ.
Có thể nguyên nhân của cơn đau là do bạn đã gặp một số vấn đề về nhiễm trùng đường tiết niệu. Kèm theo cơn đau sẽ có thêm một số biểu hiện như: phát ban và ngứa. \nTrong trường hợp này, bạn nên gạt ngay mọi e dè và đến phòng khám nam khoa để được chẩn đoán và điều trị sớm nhất.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan