Sản Phụ Khoa

cháu bị cúm 2,3 hom nay nhẹ lên cháu để tự khoi nhung chau k thay khoi. chau di mua bạch địa căn uống. bác si cho chau hoi chau bị cúm vậy có ảnh huong thai k ạ .chau k thay hiện tương sot cao.

lê thị quỳnh

(2016/03/16 02:22)

Chào bạn
Virus cúm và các loại virus khác đều có thể gây dị tật cho thai nhi, khi người mẹ bị nhiễm virus ở giai đoạn đầu của thời kỳ mang thai . Tuy vậy, không phải tất cả các loại virus đều gây dị tật.
Điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn cần đi khám bác sĩ. Hệ thống miễn dịch của người phụ nữ sẽ suy giảm hơn từ khi bắt đầu mang thai, do đó, bà bầu rất dễ bị nhiễm trùng, mắc ho, cảm lạnh và cúm. Và trong các trường hợp này chỉ có bác sỹ mới có những lời khuyên tốt nhất sau khi đã khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Bác sỹ sẽ kiểm tra tình trạng ốm của bạn cũng như tình trạng hoặc khả năng bị ảnh hưởng tới thai nhi để kê đơn thuốc hoặc có những biện pháp cụ thể.
Nguyên tắc thứ hai cũng rất quan trọng là không được tự ý dùng bất kì loại thuốc nào. Các loại thuốc đều có thể có tác dụng phụ dẫn đến sảy thai, dị tật thai nghén, nhiễm độc thai nghén… nếu được dùng không đúng chỉ định, liều lượng và chức năng.
Do đó, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe nhé, không nên tự ý điều trị ở nhà nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan