Sản Phụ Khoa

bác sĩ ơi, em mới 18t nhưng bầu ngực to và bị nứt, núm vú thì bị thâm đen, lạ còn lúm vô nữa ạ, bầu ngực cũng mềm nữa ạ e k biết phải chữa thế nào, mới 18t mà vú đã bị nứt như thế rồi ạ, còn hơi xệ nữa ạ

huong

(2016/06/05 19:54)

Chào bạn
- Ngực bị rạn da: trường hợp của bạn do ngực phát triển với kích thước quá lớn nên dẫn đến tình trạng bị rạn da, tùy theo kích thước mà vết rạn có thể nông hoặc sâu. Nguyên nhân của rạn da xuất hiện ở lớp hạ bì. Đây là lớp có chức năng mang lại sự đàn hồi cho da. Khi lớp da này bị kéo căng trong thời gian dài, da trở nên kém đàn hồi hơn và các mô liên kết bị phá vỡ tạo nên các vết rạn da. Các vết rạn da ban đầu thường có màu hồng hoặc đỏ và sẽ nhạt dần theo thời gian. Các vết rạn lâu năm thường có màu sáng hơn da của bạn.
- Hình dạng của bầu ngực: ngực hình giọt nước, hình nón, ngực nở rộng, ngực xệ, ngực hình chuông.... vì thế mỗi người sẽ có những dạng ngực khác nhau bạn nhé, đây là cấu tạo sinh lý bình thường bạn nên an tâm.
- Núm vú bị thâm đen: màu sắc của núm vú sẽ phụ thuộc một phần vào màu da, sắc tố da, yếu tố di truyền, do nội tiết, do mang đồ lót quá chật...
- Núm vú bị thụt vào trong: núm vú có hai dạng, lồi ra và thụt vào trong. Trường hợp núm vú bị thụt vào trong khá phổ biến và cũng là một biến thể của dạng chuẩn. Sở dĩ núm vú bị thụt vào trong như vậy là do các ống dẫn sữa dính liền với núm vú quá ngắn, khoảng 10% phụ nữ có núm vú bị thụt vào trong. Bạn có thể áp dụng 1 số cách để cải thiện như: mỗi lần tắm rửa lấy tay se se đầu núm vú và kéo nhẹ ra ngoài để kéo dài các ống dẫn sữa; nên chọn loại áo ngực thật ôm có phần chóp tương đối thoải mái, để các mô mỡ quanh ngực dồn ép cho đầu núm vú nhô ra và lâu ngày sẽ giữ nó ở vị trí mới (hoặc may một áo ngực riêng ôm sát người có khoét lỗ nhỏ để hở đầu núm). Tuy nhiên, giải pháp này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn thực hiện trong thời gian dậy thì; Nếu núm vú bị thụt vào trong quá sâu, không kéo dài ra như hướng dẫn ở trên được thì có thể phẫu thuật tạo hình núm vú (làm núm vú giả) sau khi tham khảo tư vấn của bác sĩ.
Do đó, bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này nhé, bạn nên lựa chọn kích thước áo ngực phù hợp, vệ sinh sạch sẽ bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan