Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ. em muốn hỏi bác sĩ là mấy hôm nay em ngủ dậy thấy đau sau gáy sau đó đến 2 ngày này lại đau sau bả vai trái, khi nghiêng cổ, cũng như hoạt động là đau sau bả vai. nhờ bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.

nguyễn văn song

(2016/06/03 15:34)

Chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi là bạn bị đau sau gáy sau khi ngủ dậy, tình trạng của bạn rất có thể là đau vai gáy. Đây là một dạng rối loạn thần kinh cơ gây ra do sự co cứng cục bộ, đột ngột do rối loạn chức năng thần kinh mà không do tổn thương xương khớp , đốt sống cổ hay đĩa đệm. Ngoài ra, đau vai gáy là nhóm bệnh có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai và gáy. Do rối loạn tuần hoàn, thiếu máu ở vùng cột sống hoặc do sự kéo giãn dây thần kinh quá mức gây ra rối loạn chức năng của dây thần kinh vùng vai gáy nên gây ra chứng co cứng và đau rút cục bộ. Tuy có nhiều nguyên nhân song thường gặp nhất trong hội chứng đau vai gáy là sự kích thích dây thần kinh quá mức do kéo dãn, kéo căng hoặc là căng thẳng quá mức dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh dạng kích thích kéo dài. Tất cả đều dẫn đến một hội chứng cuối cùng đó là đau cơ ở vùng vai gáy và làm cho người bệnh rất khó quay đầu và quay cổ.
Trường hợp của bạn chỉ mới xảy ra 2 ngày thôi, nên trước mắt là bạn cứ xoa bóp vùng đau, nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh làm việc sai tư thế, và có thể sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ. Nhưng nếu tình trạng của bạn cưa kéo dài thì bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra nhé.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan