Da Liễu

Chào bác sĩ, em là nam, 19 tuổi. Một tuần nay em cảm thấy bị rát đầu ti bên trái. Từ nhỏ ti bên trái của em đã hơi nhô hơn so với bên phải nên em nghĩ không có vấn đề gì. Em có kiểm tra và thấy phía bên trái đang có một lớp vảy, trông như máu đông, mỏng, hơi cứng. Khi sờ vào hoặc bị cọ xát quần áo thì rát. Có một vài nốt mụn nhỏ ở đầu chân lông quanh ti. Em mong bác sĩ giúp em trực tuyến do em cũng ngại đi khám,

Nguyễn Duy

(2016/06/02 06:03)

Chào em,
Mô vú ở nam giới bình thường được cấu tạo bởi 1 - 2 ống dẫn sữa, ít chia nhánh và không có túi tuyến. Các ống dẫn được cấu tạo bởi hai lớp liên bào trụ và được bao bọc bởi một mô liên kết lỏng lẻo.\nNếu sưng to ở núm vú thường do có sang thương gây phản ứng viêm cấp hoặc mạn. Đối với loại này chỉ cần điều trị kháng sinh, giảm đau, chống viêm, chống phù nề. Khi hết viêm, núm vú sẽ trở lại bình thường.
Tuy nhiên, khu vực quanh đỉnh sưng đỏ và chảy máu bất thường cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư vú ở nam giới. Mặc dù đàn ông dưới 35 tuổi rất hiếm bị ung thư vú, càng già thì nguy cơ này càng cao, hầu hết bệnh này xảy ra với đàn ông trong độ tuổi từ 60-70 nhưng vẫn không thể loại trừ khả năng này.
Em nên đến bệnh viện để kiểm tra, nếu là viêm núm vú thì cần dùng thuốc kháng sinh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan