Da Liễu

chào bác sĩ. bác sĩ cho cháu hỏi, gần đây ở các kẽ tay, bàn tay,ngón tay, số ít ở lòng bàn tay ,chân cháu xuất hiện các mụn nước nhỏ dưới da có đường kính khoảng 2 mm trở xuống và có màu đỏ nhẹ, gây ngứa và khó chịu. mong bác sĩ giúp cháu

trương thị minh thuỳ

(2016/06/01 19:05)

Chào cháu,
Theo những triệu chứng em miêu tả thì có thể cháu bị bệnh chàm eczema.
Nguyên nhân gây bệnh liên quan đến yếu tố dị ứng. Tùy cơ địa, có người bị nổi mụn nước do uống thuốc, thức ăn (các loại hải sản, thịt bò). Những công nhân làm việc trong môi trường có nhiều dung môi, mạt gỗ, bụi từ vật liệu xây dựng... cũng thường bị mắc bệnh.
Mụn nước thường nổi ở bàn tay (có xuất hiện ở chân nhưng không phổ biến) do tiếp xúc tại chỗ với các loại hóa chất có tính kích ứng mạnh như xà phòng, hóa chất, mỹ phẩm.
Bệnh chỉ gây triệu chứng ngứa ngáy khó chịu. Nhưng phải kiên nhẫn, tuyệt đối không bằng mọi cách làm vỡ các mụn nước. Nếu làm vỡ chúng sẽ gây nhiễm trùng cơ hội (vì bản thân bệnh không do nhiễm trùng) tạo điều kiện cho các vi khuẩn thâm nhập vào vùng bị tổn thương, gây ra các bệnh khác. Lúc đó, khu vực có mụn nước sẽ thêm đau nhức, chảy mủ, máu, sưng đỏ.
Cháu cần chú ý nếu cháu nhận thấy khi tiếp xúc với các yếu tố như xà phòng, nước rửa bát, nước bẩn, hóa chất,... mà bị nặng thêm thì cháu nên tránh xa những yếu tố này hoặc hạn chế tiếp xúc bằng cách đeo găng tay khi rửa bát. Tùy cơ địa mỗi người nên vật dị ứng sẽ khác nhau.
Cháu cần tránh biến chứng bằng cách không cào gãi, tuyệt đối tránh tác động vào mụn nước.
Nếu đã loại trừ nguyên nhân mà vẫn không đỡ nhiều, cháu nên đi khám để được bác sĩ kê thuốc uống, thuốc bôi hợp lý nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan