Da Liễu

cháu chào bác sĩ! thưa bác sĩ, trước đây mặt cháu rất ít khi có mụn, thường chỉ trước kỳ kinh tầm 1 tuần thì sẽ xuất hiện 1-2 nốt mụn. thế nhưng thời gian gần đây, cụ thể là từ đầu tháng 9 mặt cháu bỗng nhiên xuất hiện rất nhiều mụn, mụn thường mọc thành từng chùm ở 2 bên má, to và ửng đỏ rất mất thẩm mỹ. cháu có đi khám ở viện Da liễu Hà Nội hôm 12/9 thì được bác sĩ chẩn đoán trứng cá và kê đơn thuốc gồm Skinsiogel cleanser 0.1%m 150ml; Megaduo gel 15g; Clarixten 250mg; Cengreen soft capsule. cháu đã dùng hết thuốc uống Clarixten 20 viên và thấy nốt trên mặt đã thâm và 1 vài nốt đã lặn, nhưng má bên trái lại nổi thêm nhiều nốt mới. bác sĩ cho cháu hỏi là uống và bôi theo đơn thuốc đó cháu có hết mụn dứt điểm được không hay cháu phải đi khám lại? và 1 điều nữa là cháu bị chậm kinh từ tháng 5 đến tháng 8 mới có. vậy đấy có phải nguyên nhân khiến cháu bị như vậy không ạ? cháu xin chân thành cám ơn bác sĩ!

Đinh Thu Hà

(2014/09/23 05:03)

Chào bạn!
Rối loạn kinh nguyệt chính là nguyên nhân gây ra mụn của bạn. Vì thế vấn đề này còn liên quan đến nội tiết.
Mà trong đơn thuốc của bạn chưa có thuốc điều hòa nội tiết, các thuốc mà bác sĩ kê cho bạn đều là dùng chỉ định cho mụn trứng cá: kháng sinh, tiêu nhân mụn, kem...
Tuy nhiên việc có hết được dứt điểm hay không thì chưa thể khẳng định, vì đáp ứng thuốc còn tùy thuộc cơ địa mỗi người, chưa kể dị ứng với thuốc.
Ngoài ra còn có kem thảo dược Azacne trị mụn hiệu quả, không sợ những tác dụng phụ hay dị ứng với thuốc, bạn có thể dùng kết hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan