Da Liễu

dạ cháu chào bác sĩ ạ, năm nay cháu 21 tuổi , ở bàn chân, lòng bàn chân, và ở lẽ ngón tay cháu mọc những nốt nhỏ li ti, trong có nước, cháu cảm thấy ngứa, rất khó chịu ạ. đến mùa là nó lại lên nốt như vậy, nó chỉ xuất hiện ở tay và chân chứ k lên người, cháu bị như vậy đã kéo dài 3 năm rồi ạ, cháu đã đi khám và bác sĩ nói cháu bị viêm da cơ địa, bác sĩ cho cháu hỏi, cháu bị như vậy nó có nhiễm vào máu k ạ? và có ảnh hưởng đến sức khỏe cháu k ạ? và nó có thể lây được k ạ? bệnh này có phải có tên khác là tổ đỉa k ạ? liệu cháu có thể chữa khỏi hoàn toàn được k ạ? Cháu cám ơn bác sĩ ạ :)))

đặng thư

(2016/04/15 05:35)

Chào cháu,
Tôi sẽ trả lời từng câu hỏi của cháu:
1. Bệnh có nhiễm vào máu không?
Viêm da cơ địa là một bệnh thuộc nhóm bệnh tự miễn, là dạng tổn thương viêm da mạn tính với những dấu hiện lâm sàng đặc trưng gây ra do tình trạng mẫn cảm đặc hiệu qua IgE với các dị nguyên trong không khí.
Tỷ lệ gặp của viêm da cơ địa (viêm da cơ địa) khoảng 15-30% ở trẻ em và 2-10% ở người lớn, tăng gấp 2-3 lần trong 3 thập kỷ gần đây ở những nước phát triển. viêm da cơ địa thường gặp ở trẻ em, thanh thiếu niên, kéo dài đến khi trưởng thành nhưng cũng có thể bắt đầu phát bệnh ở tuổi trưởng thành. 45% trẻ em bị viêm da cơ địa trong 6 tháng đầu đời, 60% trong năm đầu tiên và 85% trước 5 tuổi. Mức độ nặng của viêm da cơ địa liên quan tới độ mẫn cảm với thức ăn, đặc biệt là trứng gà và sữa bò. Tỉ lệ mắc viêm da cơ địa ở vùng nông thôn thấp hơn thành thị.
Đây là một bệnh có tỷ lệ mắc cao, do cơ địa các bệnh nhân chứ không "nhiễm vào máu" cháu nhé! Những người bệnh viêm da cơ địa thì gia đình thường có tiền sử dị ứng (những người trong gia đình có các bệnh dị ứng khác nhau).
2. Bệnh có ảnh hưởng đến sức khỏe không?
Bệnh thường gây khó chịu nhiều cho bệnh nhân với các triệu chứng ngứa gãi. Bệnh thường chỉ gây các triệu chứng ngoài da nhưng nếu không điều trị tốt thì có thể ảnh hưởng đến tâm lý và sinh hoạt.
3. Bệnh này có lây không?
Đây là một bệnh do cơ địa mỗi người nên không lây từ người này sang người khác khi tiếp xúc.
4. Bệnh này có phải là bệnh tổ đỉa không?
Viêm da cơ địa là bệnh chàm thể tạng, là 1 bệnh chàm. Tổ đỉa cũng là một thể đặc biệt của bệnh chàm. Nhưng viêm da cơ địa không giống với tổ đỉa nhé!
5. Bệnh này có chữa khỏi hoàn toàn được không?
Như đã nói ở trên, bệnh này là do cơ địa dị ứng của bệnh nhân nên không thể chữa khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể điều trị để hạn chế triệu chứng và hạn chế bệnh tái phát. Cháu cần dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, cháu có thể mua Kim Miễn Khang về uống để giúp chống viêm, điều hòa hệ miễn dịch kết hợp với bôi kem Explaq để giảm nhẹ triệu chứng bên ngoài.
Cháu cần tích cực điều trị nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Cháu muốn hỏi địa chỉ khám bệnh dày sừng nang lông ạ.

trần hùng cường

(2016/06/11 19:33)