Da Liễu

Chào bác sĩ. Con 17 tuổi, hiện con đang bị một bệnh về da, con không biết đó là bệnh gì hết! Ban đầu nó như những vết lang ben xuất hiện lốm đốm trên đùi con gần háng, sau đó nó lang rộng ra và con cảm thấy ngứa khi đổ mồ hôi. Có thể cho con hỏi con đang gặp phải bệnh gì không ạ? Con phải làm sao ạ, vì gần vị trí ấy nên con ngại đi khám. Cảm ơn bác sĩ!

dương nhi

(2016/05/30 23:12)

Chào con,
Theo những gì con miêu tả thì nhiều khả năng con đang bị bệnh lang ben. Nguyên nhân gây bệnh lang ben là do vi nấm gây ra. Bệnh thường gặp ở những người vệ sinh kém, người ra nhiều mồ hôi, ít tắm giặt và thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài. Triệu chứng bệnh lang ben xuất hiện trên da thường không rõ ràng. Người bệnh chỉ thấy:
– Những vùng phơi ra ánh sáng sẽ có những đốm màu trắng.
– Những vùng không phơi ra ánh sáng sẽ có mảng màu cà phê sữa, màu hồng hoặc màu nâu…
– Trên bề mặt vùng da bị tổn thương có vảy mịn, cạo ra như phấn.
Bệnh lang ben thường ít ngứa, khi ra nhiều mồ hôi thì ngứa nhiều hơn làm cho người bệnh có cảm giác nóng nực và bứt rứt như bị châm trích ngoài da.
Những triệu chứng của bệnh lang ben thường biểu hiện không rõ ràng nên người bệnh khó phát hiện. Chỉ tới khi những vùng da nhạt màu loang rộng ra nhiều vị trí trên cơ thể người bệnh mới đi khám và điều trị. Lang ben là bệnh khó có thể loại bỏ dứt điểm, rất dễ tái phát, có khả năng lây nhiễm cao. Do đó cần chữa trị đúng phương pháp mới có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh trên da.
Con cần tới các cơ sở y tế, bệnh viện có chuyên khoa Da liễu để thăm khám và điều trị sớm. Các bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ tổn thương trên đa, tình trạng bệnh cụ thể mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Con có thể cần sử dụng thuốc uống toàn thân và thuốc bôi tại chỗ theo chỉ định của bác sĩ.
Theo các bác sĩ da liễu, người bệnh cần tuân thủ theo đúng đơn thuốc, liều lượng và thời gian chữa trị mới mang lại hiệu quả. Tránh việc tự ý mua thuốc về chữa lang ben tại nhà có thể gây kích ứng da, làm bệnh tiến triển nặng hơn.
Bên cạnh việc điều trị bệnh bằng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, con cũng cần có chế độ chăm sóc da phù hợp sẽ giúp cải thiện các triệu chứng lang ben, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.
Con nên đi khám sớm để được chẩn đoán chính xác và điều trị sớm.
Chúc con sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
chau bi ngua o cam lam the nao de chua khoi

nguyen thi mo

(2016/01/18 23:24)