Bệnh Khác

Em năm nay 19 tuổi, mỗi tháng em đi khám 2 lần .Toa thuốc em nhận được đều có tatanol,katrypsin,cephalexinpmp 500.Mỗi loại từ 20-30 viên .Tính đến nay em đã đi khám trong 6 tháng và đều có những thuốc này trong toa.Liệu sử dung như vậy thì có gây ảnh hưởng gì về sức khỏe về sau hay về thần kinh không ạ?.Em cảm ơn bs.

Nguyễn Thị Thu Thủy

(2016/05/27 22:45)

Chào bạn!
Bạn có những triệu chứng như thế nào? Sau khi dùng thuốc các triệu chứng có thuyên giảm không? Đơn thuốc này gồm có:
- Tatanol 500mg: Có tác dụng làm giảm đau, hạ sốt, dùng trong các trường hợp cảm cúm, nhức đầu, đau họng, đau nhức cơ xương, đau hành kinh, đau răng, đau nửa đầu,...
- Katrypsin: Hỗ trợ điều trị giảm viêm và phù nề trong các trường hợp áp xe, chấn thương hay sau phẫu thuật. Làm lỏng dịch tiết đường hô hấp trên trong viêm phế quản, viêm xoang, các bệnh phổi.
- Cephalexin 500mg: dùng trong các trường hợp nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nhiễm khuẩn sản, phụ khoa, da mô mềm, nha khoa.
Thông thường chỉ dùng trong 7 - 10 ngày. Nặng có thể dùng dài hơn hoặc đổi thuốc. Bạn cần nêu rõ bệnh lý bạn đang mắc phải để có tư vấn chi tiết hơn hoặc đến gặp bác sĩ để khám lại xác định lại tình trạng bệnh từ đó được đổi thuốc khác, hoặc có biện pháp khác, không nên tự ý sử dụng thuốc dài ngày như vậy.
Chúc bạn sức khỏe !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan