Sản Phụ Khoa

Dạ cháu xin chào bác sĩ ạ, cháu đã 14 tuổi rồi, cao 1m65 nặng 50kg. Cháu rất lo vì ngực của cháu chẳng phát triển to bằng các bạn khác (chỉ 79cm). Cháu xin hỏi rằng cháu cần ăn những gì để vòng 1 phát triển và cháu có nên tập gym ở tuổi này để ngực to lên không ạ? Và cháu có nên mặc áo ngực không ạ? Vì bình thường cháu chỉ mặc áo lá thôi, chưa mặc áo ngực lần nào hết, mà cháu nghe nói ở tuổi dậy thì nên tránh mặc áo lá để ngực không bị gò bó. Cháu xin cảm ơn ạ!

Nguyễn Trần Minh Khôi

(2016/05/26 15:57)

Chào bạn,
Vì công dụng chính của áo chíp là bảo vệ và nâng đỡ ngực nên thói quen thả rông núi đôi của bạn chắc chắn là không tốt rồi. ngực của bạn chỉ mới bắt đầu phát triển thôi nhưng vẫn nên mặc áo ngực bạn nhé! lựa chọn những chiếc áo chíp cotton không gọng là hoàn toàn phù hợp rồi.
Khi ngực đã phát triển hoàn thiện hơn, hãy nhờ mẹ bạn tư vấn chọn những chiếc áo chíp có gọng để mặc áo đẹp hơn cũng như nâng đỡ ngực tốt hơn nhé!
Về vấn đề ngực nhỏ có những nguyên nhân sau:
Di truyền: nếu mẹ của bạn ngày xưa ngực nhỏ thì bạn được di truyền gen ngực nhỏ. Vì vậy di truyền là thứ khó mà tác động để biến dị được.
Do hormon sinh dục: khi bạn dậy thì, estrogen của buồng trứng tiết ra làm tăng phát triển tuyến sữa vốn đang ở dạng "mầm non", nay chúng nở to ra, ngoằn ngoèo hơn, có chỗ cuộn lại thành đám mà chúng ta sờ thấy như những cục. Estrogen cũng làm phát triển những tổ chức liên kết ở vùng ngực, đồng thời như một nhà đầu tư nó gọi các tế bào mỡ đến tạo dáng cho bộ ngực.
Do dinh dưỡng: nếu bản thân bạn bị suy dinh dưỡng thì lấy đâu ra mỡ đắp vào ngực. Tất nhiên cũng có bạn không ốm nhưng ngực hơi nhỏ do mỡ không chịu kéo nhau đến nơi này.
Tuy nhiên, bạn mới 14 tuổi thì ngực vẫn đang còn phát triển bạn nhé. Do vậy, bạn chỉ cần có một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, cộng với việc tập thể dục đều đặn, một thời gian sau vòng 1 sẽ phát triển như bình thường. Những trường hợp khác cần có sự giúp đỡ của bác sĩ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan