Sản Phụ Khoa

Con em đuoc 2thang tuoi thi em thay ben nach trai cua be noi len 1cuc cứng cho e hoi be nha e đa bi gi. E hong thay trieu chung gi het.

nguyen kieu trang

(2016/03/04 14:37)

Chào bạn
Hạch có chức năng sản sinh ra dòng bạch cầu lympho và sản xuất kháng thể để chống lại tác nhân gây bệnh. Hạch nằm ở nhiều nơi như vùng cổ, trên xương đòn, nách và bẹn. Bình thường hạch ở thể chìm, chỉ đến khi phải hoạt động mạnh để chống lại bệnh tật hạch mới sưng to. Tuy nhiên, ở những người gầy yếu, sức khỏe kém… hạch xuất hiện mà không cần phải có bệnh. Các hạch này thường ở bẹn, cổ, dễ di động, không đau, mật độ chắc; khi sức khỏe hồi phục hạch sẽ hết.
Trường hợp của bé:
- Không biết thời điểm gần đây bé có chích vacxin lao không? Vì thường sau khi chích ngừa lao ngay bên tay chích ngừa ở vùng nách (trái) thậm chí ở trên thượng đòn trái cũng có hạch, những hạch này nhỏ, lớn dần như là một cái nhọt, khi nó lớn nhiều thậm chí đỏ da bề mặt làm như nhọt (hạch) sắp vỡ thì phải can thiệp phẫu thuật chứ đừng để nó tự vỡ sẽ làm thành lỗ dò lâu lành.
-Bé có bị 1 đợt viêm hô hấp trên hay nhiễm siêu vi không? Vì lúc này, hạch phát triển to lên, sưng , đau, đỏ, sờ vào có thể đau qua thăm khám bác sĩ có thể chỉ định rạch và nạo hạch tại chổ cho bé.
Do đó, bạn nên cho bé đến bệnh viện để kiểm tra để biết chính xác bé bị nổi hạch là do nguyên nhân gì nhé

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan