Cơ Xương Khớp

Thưa bác sỹ. Cháu 23 tuổi, nam giới bị viêm cột sống dính khớp. Mới bị mấy tháng nay. Cháu xin phép hỏi bệnh viện nào sử dụng thuôc sinh học Pamidronate (Biphasphonatw) á? Bệnh nhân giai đoạn đầu (mới bị nửa năm, đau khớp cùng chậu nhưng vẫn hoạt động bình thường) thì có nên dùng thuốc sinh học không hay chỉ khi bị nặng mới dùng? Cháu muốn dùng ngay để ngăn chặn bệnh để sớm có hiệu quả, hơn là chờ khi bệnh nặng rồi mới dùng. Cháu suy nghĩ thế có đúng không ạ? Xin bách sỹ tư vấn. Cháu xin cảm ơn ạ!

Trần Dung

(2016/05/23 15:05)

Chào bạn,
Viêm cột sống dính khớp (VCSDK) là một bệnh viêm khớp mạn tính, chưa rõ nguyên nhân, gặp chủ yếu ở nam giới trẻ tuổi, gây tổn thương các khớp gốc chi và cột sống, nhanh chóng dẫn đến dính khớp, biến dạng và tàn phế.\nBạn có hỏi chúng tôi về phương pháp sử dụng thuốc sinh học Pamidronate. Thuốc pamidronate thuộc nhóm Biphasphonate. Bisphosphonate có dạng uống và dạng tiêm truyền tĩnh mạch chậm. Biphosphonate có tác dụng gắn vào xương và ức chế hoạt hoá hủy cốt bào dẫn đến giảm hủy xương. Thuốc được sử dụng chủ yếu trong bệnh loãng xương, ung thư di căn xương, các bệnh xương chuyển hoá và điều trị tăng calci máu. Gần đây thuốc pamidronate được coi là thuốc có tác dụng chống viêm, nên được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh VCSDK nặng, những bệnh nhân không đáp ứng với điều trị các thuốc chống viêm không steroid.
Đối với việc điều trị một bệnh nào cũng cần phải theo chỉ định của bác sĩ, có nhiều phương pháp để điều trị viêm cột sống dính khớp như dùng thuốc, châm cứu, bấm huyệt, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng thích hợp hoặc dùng thuốc đông y. Trường hợp của bạn đang ở bệnh trạng nhẹ, tốt nhất là nên theo chỉ định của bác sĩ, chỉ nên sử dụng thuốc sinh học khi có chỉ định bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Nge ngươi ta noj gay tay quan he som se bi thao khop co fai ko bs

nguyen hoang minh

(2015/09/22 16:39)