Tai Mũi Họng

thư bác sỹ chau hả miệng kêu rặc rặc hai bên thái dương

tran duc nguyen

(2016/05/22 02:47)

Chào bạn,
Biểu hiện như bạn mô tả khả năng bạn bị loạn khớp thái dương hàm.
Triệu chứng chung phổ biến nhất của căn bệnh này là đau, thường đau ở cơ nhai, ở vùng trước tai hay ở khớp thái dương hàm, hoặc cả hai. Đau thường tăng lên khi ăn nhai hoặc khi vận động hàm. Bệnh nhân có thể bị đau đầu, đau tai, đau hàm và đau mặt. Các triệu chứng khác có thể đi kèm như giới hạn vận động hàm khiến bệnh nhân cảm thấy khó khăn khi thực hiện các vận động bình thường của hàm dưới như há, đưa hàm sang bên, đưa hàm ra trước; xuất hiện tiếng kêu ở khớp thái dương hàm khi há ngậm miệng.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới căn bệnh này, trước hết là do sức ép về tâm lý, ăn ngủ không điều độ, làm việc căng thẳng. Ngoài ra với những người bị các bệnh như thoái hoá đốt sống cổ, tật chân cao chân thấp, bị vặn vẹo người khi làm việc ... cũng có thể gây ra loạn cơ thái dương hàm.
Điều trị không can thiệp thực thể như các biện pháp dùng thuốc kháng viêm, giảm đau, tâm lý trị liệu như xoa nắn, chiếu tia hồng ngoại, chườm nóng, tập vận động hàm dưới, đeo máng nhai... Còn nếu phải can thiệp trên bộ răng và hệ thống nhai có nhiều biện pháp khác nhu, tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ lựa chọn như mài điều chỉnh khớp cắn, nhổ răng, phục hình, phẫu thuật…Nếu bệnh được phát hiện sớm, trong thời gian 1 tháng kể từ khi phát thì khả năng chữa khỏi là 100%, đến để chậm từ 1 đến 6 tháng, tỷ lệ thất bại sẽ là 10% ...
Vì vậy trường hợp của bạn nên đến bệnh viện răng hàm mặt để kiểm tra và có hướng xử lí sớm nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan