Sản Phụ Khoa

em với bạn trai có quan hệ không an toàn nhưng sau 7h sau e mới ướng thuốc lkeeuj như vậy có mang thai không ạ. tháng này e chưa đến ngày mà e đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp khoảng 5-6 lần rồi liệu có ảnh hưởng gì không ạ

ngọc huệ

(2016/05/21 00:27)

Chào bạn
Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai có hiệu quả khả cao sau khi giao hợp không sử dụng một biện pháp phòng tránh nào. Nhưng cần biết cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để có thể đạt được hiệu quả và an toàn cho sức khoẻ.
Theo khuyến cáo và chỉ định thì chỉ nên uống không quá 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong 1 tháng, vì nếu lạm dụng quá sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể, đồng thời nó giảm 50% hiệu quả của thuốc do tác dụng phụ đem lại như buồn nôn, vậy mà bạn đã uống quá liều thuốc vượt mức cho phép của nhà sản xuất, 5 viên trong 1 tháng là một điều đáng lưu ý và nó đã khiến bạn bị rối loạn kinh nguyệt, ngoài ra không biết là trong quá trình uống thuốc tránh thai bạn có uống đúng như nhà sản xuất đã khuyên hay không, nếu không đúng bạn dễ bị mang thai ngoài ý muốn.
Việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể khiến bạn bị ngộ độc thuốc và đau bụng, cần lưu ý, bạn nên lựa chọn phương pháp tránh thai khác thay cho thuốc tránh thai khẩn cấp.
Vì vậy, đối với trường hợp của bạn uống 5-6 lần/tháng, thì hiệu quả tránh thai càng giảm dần, vì thế bạn nên theo dõi chu kỳ kinh của mình, nếu bị chậm kinh thì nên mua que thử và khám bác sĩ. Nếu thường xuyên quan hệ thì bạn nên dùng bao cao su hoặc biện pháp an toàn hơn bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan