Sản Phụ Khoa

Gửi BS!rnEm năm nay 26 tuổi, là nhân viên văn phòng và vừa lập gia đình được 2 tháng. Cách đây nưar tháng em có bị mún cóc sinh dục, đã điều trị và bs khám lại đã khỏi. Tuy nhiên lại bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bs có kê cho e thuốc đặt. Đây là lần đầu em đặt thuốc, e đặt buổi tối, chiều sâu đưa thuốc vào khoản 3cm. Sáng dậy em thấy thuốc tan và ra hết quần kèm chút dịch hồngrnBs cho em hỏirn- đặt thuốc như thế đã đungs cách và đủ sâu chưarn- việc thuốc ra ngoài kèm dịch hồng có ảnh hưởng gì không ạ. Em có nên tiếp tục đặt khôngrn- viêm lộ tuyến CTC có gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản không ạ. rnCảm ơn BS

Leminh87

(2013/12/03 15:04)

Chào em,

\nVới loại thuốc viên cứng, trước tiên cần làm ẩm bằng cách nhúng vào nước sôi để nguội khoảng 20-30 giây, hay đặt lên một miếng gạc sạch đã làm ẩm; không nhúng quá lâu vì viên thuốc sẽ bị tan ra mất.
Em cần rửa sạch tay bằng xà phòng, nằm ở tư thế dựng 2 đầu gối, kê cao mông; hoặc nửa nằm nửa ngồi. Kẹp viên thuốc giữa hai ngón tay đưa vào âm đạo, dùng ngón tay đẩy thuốc vào sâu hết mức có thể.
Thông thường, một liệu trình dùng thuốc đặt sẽ kéo dài trong khoảng 7-10 ngày, không nên quá 14 ngày. Khi đã dùng đúng mà không thấy có hiệu quả thì em có thể thay thuốc. Không nên dùng kéo dài, dùng quá liều hoặc dùng không đều đặn vì như vậy sẽ dễ sinh kháng thuốc. Trong trường hợp nặng, dùng thuốc đặt không hiệu quả thì em có thể kết hợp thêm thuốc uống.
Sau khi xong một liệu trình, nếu bệnh không khỏi, em nên đi khám lại em nhé. Không nên tiếp tục mua thêm về dùng hay tự ý đổi thuốc vì điều này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến kết quả điều trị.
Tránh giao hợp trong thời gian dùng thuốc để thuốc có hiệu quả cao nhất. Nếu bị dị ứng, cần chú ý mức độ dị ứng và đi khám. Tránh lạm dụng vì lạm dụng thuốc đặt sẽ gây nên sự kháng thuốc, làm mất cân bằng sinh thái hệ vi sinh, gây bội nhiễm các tác nhân gây bệnh khác.
Việc em đặt thuốc có ra một chút dịch màu hồng, em cũng quá lo lắng, em nên tiếp tục đặt thuốc theo hướng dẫn ở trên đồng thời theo dõi nếu có gì bất thường nhiều em nên quay lại tái khám để bác sĩ đổi thuốc khác hay có phương pháp khác điều trị cho em.
Chuc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bac si cho con hoi .hoi moi co thai con k biet nen uong thuoc sot vay co sao k vay

NGUYEN THI BICH TUYEN

(2015/01/02 17:42)