Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ.cho cháu hỏi gần đây cháu hay bị đau mỏi dưới thắt lưng và 2 bên.như vậy cháu bị sao ạ

thanh

(2016/05/19 22:31)

Chào bạn,
Theo như mô tả thì bạn đang gặp tình trạng đau mỏi vùng thắt lưng. Không biết năm nay bạn bao nhiêu tuổi và tính chất công việc của bạn có phải ngồi hay đứng nhiều tạo áp lực lên cột sống không?
Đối với những người trung niên hay cao tuổi hay bị đau mỏi vùng thắt lưng do tình trạng thoái hóa xảy ra. Còn những người trẻ tuổi, thường xuyên ngồi lâu, ngồi cong lưng, không đúng tư thế hoặc khi đứng không đặt trọng lượng đều lên hai chân làm cơ căng mỏi và kết quả là bị đau lưng. Những người có nghề nghiệp đòi hỏi phải ngồi nhiều như thợ mộc, nội trợ, nhân viên văn phòng, lái xe đều có nguy cơ đau mỏi thắt lưng. Đau mỏi vùng thắt lưng còn có liên quan đến các bệnh về cơ xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp, loãng xương, ung thư cột sống…
Vì vậy, để biết chính xác nguyên nhân là gì, bạn nên đến các khoa chuyên về cơ xương khớp để kiểm tra nhé, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp dành cho bạn. Hiện tại, bạn nên nằm nghỉ ngơi trên giường, hạn chế vận động mạnh để giảm tình trạng đau thắt lưng. Nên nằm ngửa, có lót đệm mỏng, gối kê đầu phải mềm và thấp, đồng thời có gối nhỏ dưới chân để các cơ cạnh cột sống và dây chằng được nghỉ ngơi. Nếu tình trạng đau lưng của bạn là do thoái hóa cột sống, bạn có thể tham khảo các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như Cốt Thoái Vương. Sản phẩm này có thành phần chính là dầu vẹm xanh có chứa omega3,6 giúp ngăn ngừa quá trình thoái hóa diễn ra, giúp giảm đau, giúp xương chắc khỏe lại an toàn không tác dụng phụ.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan