Cơ Xương Khớp

Thưa BS, em thường xuyên bị đau nhức phần lưng về đêm hoặc khi nằm lâu. cảm giác nhức mỏi, đau khi trở mình rất khó chịu, em đã đi chiếu, chụp phim Xpuang nhưng BS nói không bị sao. Vậy em nên làm gì? Đỗ Thị Hoa( Mai Sơn- Sơn La)

Đỗ Thị Hoa

(2016/04/06 00:07)

Chào bạn,
Có nhiều nguyên nhân gây đau nhức lưng như:
- Do cơ bắp hoạt động quá nhiều, khiến thiếu tổng hợp men ATP (Adenosin Tri Phosphat), là nguồn năng lượng của cơ thể.
- Y học cổ truyền xem đau lưng, nhức mỏi cơ thể là bởi huyết không thông, khí không hành. Ngoài ra còn do "hư, tà, tặc, phong", nghĩa là trong lúc cơ thể đang yếu, mà gặp phải gió độc cũng làm cho cơ thể bị đau nhức.
- Do sự chậm trễ dẫn truyền các tín hiệu trong các tế bào cơ trong lúc cơ bắp hoạt động quá căng thẳng (xảy ra ở cả những người làm việc thụ động cơ bắp như ngồi lâu trước máy tính, làm việc bàn giấy trong khoảng thời gian quá lâu, tạo ra sự uể oải, nhức mỏi vai, lưng; hoặc cơ bắp hoạt động quá nhiều).
- Do thiếu nguồn cung cấp năng lượng (ATP); trong các sợi cơ bị giảm độ pH, mất kali...
- Do các bệnh lý về cột sống
Bạn đã kiểm tra x-quang và kết quả không sao, tuy nhiên để chính xác hơn bạn nên đi kiểm tra lại và nên kiểm tra thêm MRI, nếu kết quả vẫn không có gì thì bạn không nên lo lắng quá bạn nhé. Bạn nên thay đổi chế độ dinh dưỡng và kết hợp luyện tập các bài tập vận động nhẹ nhàng để cải thiện tình trạng đau nhức này bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan