Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ!rnem sinh năm 1992, hiện em đang làm công nhân cho 1 công ty điên tử, công việc bắt buộc phải đứng suốt 12h trừ lúc ăn trưa và nghỉ giải lao 10p. em hay bị đau lưng chỗ phần thắt hông, nhìu lúc đau nhói làm em toát mồ hôi và nỗi cả da gà, mỗi lần em đi đại tiện rất khó khăn, đau nhưng không đi đc. không biết em đang mắc bệnh gì ak, bác sĩ cho em biết những biểu hiện ban đầu của bệnh trĩ, và bệnh này có di truyền không vì bố em đã mắc bệnh này. cảm ơn bác sĩ nhìu ak!

trần thị kim tuyến

(2014/01/07 18:10)

Chào bạn,
Một trong những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ là do ít vận động, đứng ngồi một chỗ trong thời gian dài và không loại trừ một ai cả. Bệnh trĩ được chia làm hai loại chính và có dấu hiệu nhận biết như sau:
Bệnh trĩ nội chia làm nhiều cấp độ khác nhau ban đầu thì có dấu hiệu chảy máu khi đi đại tiện, khi người bệnh ở giai đoạn này có thể sử dụng thuốc đặt hoặc uống để điều trị nhưng nếu đã xuất hiện búi trĩ lòi ra ngoài và có cảm giác đau nhức ở hậu môn mỗi khi hoạt động thì phương pháp nhanh và hiệu quả nhất là tiểu phẫu cắt bỏ búi trĩ.
Khi mắc Bệnh trĩ ngoại đa số người bệnh thường có cảm giác đau rát hậu môn, ngứa, xuất hiện các cục sưng tấy ở hậu môn bề mặt bao phủ lớp da có màu sẫm, cứng, chạm vào đau dữ dội. Nếu không cẩn thận sẽ dẫn tới viêm nhiễm mưng mủ có thể dẫn tới một số biến chứng như bị rò hậu môn, ápxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn...
Nếu sớm phát hiện thì việc điều trị bệnh trĩ sẽ rất đơn giản vì vậy khi có những triệu chứng của bệnh thì bạn nên đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng để khám và điều trị bạn nhé!
Bệnh trĩ không phải là bệnh di truyền nhưng có thể xảy ra ở nhiều người trong cùng gia đình là do chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt của các thành viên trong gia đình giống nhau và phù hợp với yếu tố thuận lợi gây bệnh trĩ.
Bệnh trĩ có thể do di truyền nếu bệnh nhân mắc bệnh mất van tĩnh mạch, là loại bệnh di truyền. Tuy nhiên khi mắc bệnh mất van tĩnh mạch thì sẽ có nhiều bệnh khác trầm trọng hơn trĩ như dãn tĩnh mạch chân, tay và nhiều nơi khác trong nội tạng.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan