Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ. cháu năm nay 17 tuổi, bị đau ở thắt lưng, và ơ vùng mông, những biểu hiện này cách đây 4 năm rồi, người thường cảm thấy mệt mỏi. và ngồi lâu khi đứng đậy thì có tư thế gù di kham thì bị viêm cột sông dình khớp (có xét nghiệm HLA-B27 dương tính) được bác sĩ tư vấn cho điều trị bằng phương pháp sinh học. cháu muốn hỏi điều trị bằng phương pháp này có khỏi ko và mất thời gian bao lâu. va loại thuốc sinh học nào là tốt nhat. cháu xin cảm ơn

thưởng

(2016/05/17 14:07)

Chào bạn,
Viêm cột sống dính khớp (VCSDK) là một bệnh viêm khớp mạn tính, chưa rõ nguyên nhân, gặp chủ yếu ở nam giới trẻ tuổi, gây tổn thương các khớp gốc chi và cột sống, nhanh chóng dẫn đến dính khớp, biến dạng và tàn phế.
Bạn có hỏi chúng tôi về phương pháp sinh học điều trị viêm dính cột sống thì có các chế phẩm sinh học như anti-TNF alpha hay pamidronate. Thuốc pamidronate thuộc nhóm Biphasphonate. Bisphosphonate có dạng uống và dạng tiêm truyền tĩnh mạch chậm. Biphosphonate có tác dụng gắn vào xương và ức chế hoạt hoá hủy cốt bào dẫn đến giảm hủy xương. Thuốc được sử dụng chủ yếu trong bệnh loãng xương, ung thư di căn xương, các bệnh xương chuyển hoá và điều trị tăng calci máu. Gần đây thuốc pamidronate được coi là thuốc có tác dụng chống viêm, nên được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh VCSDK nặng, những bệnh nhân không đáp ứng với điều trị các thuốc chống viêm không steroid. Sử dụng thuốc Pamidronate (AREDIA) truyền tĩnh mạch chậm (điều trị tại bệnh viện), liều từ 30mg cho mỗi tháng trong vòng 6 tháng. Về tác dụng còn phải phụ thuộc vào mức độ bệnh và khả năng đáp ứng thuốc. Nếu bạn đã được chỉ định thì nên theo phác đồ điều trị của bác sĩ bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan