Da Liễu

E bị thủy đậu được 11 ngày, và hôm nay đã khô hoàn toàn, liệu em còn có lây nhiễm cho người khác không? Hiện tay e nổi mụn nước ở mu bàn tay,bác sĩ chuẩn đoán bị chàm và không cho tiếp xúc xà bông, cho e hỏi bệnh có lây không, có khỏi hẳn không, chàm tùy chỗ mới nổi hay nổi toàn thân ạ. Bác sĩ khuyên không dùng xà bông, bất kỳ xà bông nào hay s ạ,dầu gội,dầu xả, nước rửa chén, bột giặt tiếp xúc được không? Bênh có hết hẳn không? Nếu có thì khoảng bao lâu?Cám ơn bác sĩ

Nguyễn Tuấn Kiên

(2016/05/09 14:35)

Chào em,
Bệnh thủy đậu vẫn có thể lây lan ngay cả khi các mụn ban thủy đậu đã đóng vảy. Nguyên nhân là vì dù người bị bệnh thủy đậu mặc dù đã không còn nổi ban nữa, các ban đã đóng vảy nhưng virus từ các mụn ban vẫn chưa bị chết hoàn toàn nếu gặp điều kiện thuận lợi vẫn có thể phát triển trên cơ thể một người khác nhất là đối với những người có khả năng miễn dịch kém. Như vậy, em vẫn nên cẩn thận để tránh lây cho người khác.
Với bệnh chàm mà em mới được chẩn đoán, bệnh này là bệnh không lây và chỉ do cơ địa của em mà thôi. Vì là bệnh do cơ địa nên cũng có thể tái phát và rất khó để khỏi hẳn. Chàm có thể bị nổi ở một số vị trí trên cơ thể chứ ít khi nổi toàn thân.
Bác sĩ đã khuyên không nên dùng xà bông thì em chú ý tránh để da tay, đặc biệt là vùng da bệnh tiếp xúc với các loại xà phòng, hóa chất, bao gồm dầu xả, dầu gội, nước rửa chén, bột giặt,.. Em nên đi găng tay khi sử dụng những loại xà phòng, hóa chất này.
Em nên điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ để bệnh nhanh lành. Dù có thể tái phát nhưng nếu biết giữ gìn cẩn thận vẫn có thể ngăn được bệnh tái phát em nhé!
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan