Da Liễu

bác sĩ cho cháu hỏi,cháu bị nội chấm màu trắng trên người,lúc trước chấm đó nhỏ và ít ,giờ thì nó xuất hiện nhìu và ta hơn.cho cháu hỏi đó là bệnh j và chữa được không ạ

nguyễn thị kim loan

(2016/05/07 23:33)

Chào cháu,
Theo như cháu miêu tả, cháu có những chấm trắng trên người, dần xuất hiện nhiều và to hơn thì có thể nghĩ đến bệnh bạch biến.
Triệu chứng của bệnh bạch biến: tổn thương chỉ là chấm trắng nhỏ kích thước vài milimét ở các vùng như mặt, môi, bàn tay, cẳng cánh tay, cẳng chân..., sau đó lan rộng dần. Các chấm, đốm này không có vảy, không cộm, không ngứa và thường có viền sắc tố xung quanh, lông tóc trên vùng da trắng có thể bạc màu hoặc không, nhưng nếu bạc màu thì càng giúp chẩn đoán chắc chắn. Bạch biến là một loại bệnh do một số tế bào sắc tố trong da bị tổn thương khiến làn da mất đi sắc tố melamin, nên làm da có màu trắng hoặc nổi đốm trắng và có khi ảnh hưởng tới những vùng như lông, tóc.
Tuy nhiên cũng phải loại trừ trường hợp cháu bị lang ben. Triệu chứng của bệnh lang ben: những vết trắng trên nền da phẳng, có vảy da nhỏ, xuất hiện chủ yếu ở vị trí nửa trên thân người như mặt, cổ, lưng, ngực..., khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc khi có mồ hôi đổ ra sẽ gây ngứa ngáy, râm ran khó chịu, có cảm giác như kim đâm... thì có thể là bệnh lang ben. Đây là một bệnh nấm da phổ biến, do nấm Malassezia gây nên. Bình thường loại nấm này có thể sống trên da người, lây nhiễm từ người này sang người khác trực tiếp hoặc gián tiếp qua khăn lau, quần áo, giường chiếu... Một số điều kiện thuận lợi như đổ mồ hôi nhiều, da dầu, tăng cortison máu... khiến dễ nhiễm bệnh.
Cháu nên đi khám Da liễu để được chẩn đoán chính xác, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp.
Nếu chính xác là bệnh bạch biến, bên cạnh các loại thuốc bác sĩ kê, cháu có thể dùng thêm thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang để giúp ổn định bệnh từ bên trong, có thể bôi kem Explaq để giúp da vùng bệnh đều màu hơn.
Còn nếu bị lang ben thì cháu cần điều trị đúng theo hướng dẫn của bác sĩ để điều trị được triệt để.
Cháu nên đi khám sớm nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!
Bạn nên đến khám chuyên khoa Da liễu để được bác sĩ chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, không nên tự chữa bệnh tại nhà. \nChúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Be nha e bi man ngua khap nguoi co boi thuoc silkron duoc khong a

Trần Thị Lâm

(2016/04/08 04:42)

Da Liễu
Thưa bác sĩ, nam giới có dùng được thuốc L-cystine không ạ?

Trịnh Thảo Muội

(2014/12/26 11:26)