Thận Tiết Niệu

Con em năm nay 7 tuổi . Mới đây e thấy bé có biểu hiện lạ bé bị nổi hạch sau hai bên vành tai em đi khám cho bé bs siêu âm nói là bé bị nang ở trên thận khoảng 2cm . Bs cho e hỏi như vậy có nguy hiểm gì k ạ .

Nguyễn Thị Diễm

(2016/05/06 23:39)

Chào bạn!
Nang ở thận thuộc loại lành tính, ít có biểu hiện lâm sàng, thường được phát hiện qua siêu âm, có thể thấy rõ nang rỗng âm, thành nang rõ, mỏng mềm. Là loại nang đơn, thường chỉ ở một thùy của thận, là một bệnh lành tính. Nang này xuất phát từ nhu mô thận, có hình bầu dục hay hình cầu. Kích thước của nang thay đổi từ khoảng 1cm tới hàng chục cm, thường chỉ có một nang nhưng cũng có khi có vài nang ở một hoặc cả hai thận.
Nang đơn thận thường tiến triển chậm, ít có biến chứng (chỉ khoảng dưới 3% có thể có các biến chứng: chảy máu trong nang, vỡ nang, nhiễm khuẩn niệu, sỏi thận...). Bệnh có tính chất lành tính và diễn biến âm thầm. Chỉ trong một số trường hợp nang to, gây đau nhiều hoặc có biến chứng mới cần can thiệp. Khi phát hiện bị nang thận, người bệnh không nên quá lo lắng, vì tùy theo kết luận của bác sĩ siêu âm là biết được nang thận loại nào. Nếu nang đơn độc, kích thước nhỏ, không đáng lo, trung bình khoảng 6 tháng đi kiểm tra lại một lần, uống nhiều nước (khoảng 2 lít/ngày).
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thận Tiết Niệu
cho toi hoi benh soi mat loi khoang 12mm co nang khong bac si

bacg thi be

(2015/12/22 19:07)