Da Liễu

Cháu có một đóm đen nhỏ trên gót chân bên phải . Lâu rồi không để ý,nhưng sau khi ngã nhìn thấy đóm đen của cháu to lên gap đôi. Ấn vào thì không đau giong bi chai chân cho hỏi đó là bênh gì ạ chữa như thế nào ạ?

đoàn nhat nhu y

(2016/05/07 04:31)

Chào cháu,
Cháu không miêu tả rõ là đốm đen của cháu có màu sắc gì (cháu nói đen nhưng thực sự đen hẳn hay chỉ xám xám?), đốm gồ lên hẳn bề mặt da hay chỉ ngang bề mặt da, trên bề mặt đốm có dấu hiệu gì lạ không.
Tuy nhiên, với những triệu chứng như cháu nói có thể nghĩ đến bệnh mắt cá chân, mụn cóc bàn chân hoặc cũng có thể là chai chân.
Bệnh mắt cá chân là một tổn thương dày sừng khu trú ở lòng bàn chân. Vị trí thường xuất hiện ở những nơi mà xương bàn chân tiếp xúc với giày dép như: mặt lòng của ngón chân thứ 5, cạnh bàn chân, gót chân, gò cái lòng bàn chân. Biểu hiện là trung tâm tròn chứa chất sừng, da xung quanh có viền dày sừng, màu vàng trong, ấn vào thì đau. Mắt cá có khi phẳng, có khi lồi lên khỏi mặt da, bề mặt láng hay có vảy. Mắt cá thường rất đau vì ở những vị trí dễ kích thích cọ sát. Mắt cá không lây lan nhưng có khả năng bị nhiễm trùng. Thông thường chỉ có 1-2 cái.
Mụn cóc lòng bàn chân thường ở sâu hơn, ít đau, khô hơn, xuất hiện thường có nhiều cái, nhìn kỹ có những gai nhỏ và thường có những chấm đen. Vị trí không nhất thiết phải ở vùng tỳ ép. Mụn cóc lòng bàn chân có thể lây lan sang những vùng khác trên cơ thể và có thể lây lan cho người khác. Và cũng cần phân biệt với chai chân (Callus), vốn là tổn thương dày sừng thường xuất hiện do sự ma sát, tỳ đè kéo dài; tổn thương là đám da dày màu ngả vàng, hơi cộm lên, hình trong hay bầu dục, sờ cứng, không đau hoặc đau không đáng kể, không có nhân ở giữa.
Nếu là chai chân thì không vấn đề gì nhưng nhiều khả năng cháu bị mắt cá chân hoặc mụn cóc lòng bàn chân.
Cháu nên đi khám để được chẩn đoán chính xác và có biện pháp điều trị phù hợp.
Chúc cháu sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Cho em hỏi cắt bao quy đầu tốn bao nhiêu tiền vậy bs?

hoang anh kiet

(2015/02/02 09:32)