Da Liễu

Kính chào các chuyên gia trong lĩnh vực da liễu, Cháu có câu hỏi như sau: Tay cháu hay bị dị ứng với các chất xà bông giặt đồ, rửa chén, chất tẩy.... nên cháu luôn thận trọng khi sử dụng các loại chất tảy rửa bằng cách đeo bao tay khi sử dụng. Thời gian trước đây, khi tay cháu không thích nghi với các chất tẩy rửa sẽ bị lột da tay, nhưng chỉ cần cháu vệ sinh sạch sẽ và ngâm nước nóng mỗi buổi tối thì trong vòng 1 tuần sẽ hết. Nhưng trong 3 tháng gần đây, tay cháu không chỉ dị ứng tróc da mà còn nổi mụn nước dưới da. Khi mụn sưng mới gây đau rát, và mất thẩm mỹ. Lúc đầu chỉ bị 1 ngón tay, hôm nay đã bắt đầu lan sang những ngón khác nên Cháu đi khám da liễu ở bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Bác sĩ chỉ nói bị kí sinh trùng rồi cho thuốc uống 2 tuần tái khám. Thuốc gồm 3 loại - Albendazole 400mg - Fefasdin 60mg - Maxdazol 750000IU+125mg Cháu đọc trên mạng thì thấy thành phần của thuốc Albendazole 400mg là có liên quan đến bệnh của cháu. Còn 2 loại thuốc còn lại hướng dẫn sử dụng không liên quan gì đến bệnh của cháu. Câu hỏi của cháu là: Việc kê đơn của bấc sĩ như vậy là đúng hay không? Có phải có sự nhầm lẫn nào hay không? Bác sĩ cũng không hề nói gì nhiều cho cháu về bệnh và cách phòng chống hay điều trị, mong cách chuyên gia cho cháu lời khuyên về cách điều trị. Rất mong nhận được câu trả lời sớm của các bác, Cháu xin chân thành cảm ơn!

(2014/11/13 05:03)

Chào bạn!
Thuốc Fefasdin 60mg là thuốc kháng histamin có tác dụng chống ngứa, chống dị ứng, dùng trong trường hợp của bạn là hoàn toàn phù hợp.
Thuốc Maxdazol có thành phần là Spiramycin, và metronidazole, là các kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus, phù hợp với trường hợp bệnh của bạn là nhiễm ký sinh trùng.
Như vậy đơn thuốc của bác sĩ là hợp lý, bạn nên kiên trì tuân thủ theo đơn thuốc của bác sĩ, 2 tuần sau thì tái khám nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan