Sản Phụ Khoa

làm cách nào dẻ có sữa sau mổ sinh

nguyễn thúy lộc

(2016/05/07 04:01)

Chào bạn
Phụ nữ sau sinh, đặc biệt là sinh mổ, thường gặp hiện tượng tắc sữa hoặc sữa loãng. Tắc sữa sau sinh có thể do tâm lý lo lắng, phản xạ tiết sữa có thể không hoạt động được và trẻ không bú được. Có nhiều sữa tích trong bầu vú nhưng không chảy ra được….
Mẹo kích thích để sữa xuống nhanh sau sinh
- Cho con bú ngay: Muốn sữa xuống nhanh, ngay sau khi sinh bạn nên cho bé bú ngay dù lúc này bầu vú đang rất mềm hoặc chưa có sữa, có sữa ít. Động tác mút ti của bé sẽ kích thích các tuyến sữa xuống nhanh hơn.
- Cho con bú đúng cách.
- Thay đổi bầu vú khi chưa hết có thể ảnh hưởng đến sự tiết sữa. Khi mẹ ít sữa, cần cho bé bú cạn một bên rồi mới chuyển sang bầu vú kia. Và lần cho bú sau, bắt đầu với bầu vú đã có thời gian hồi phục lâu hơn.
- Nếu vú bị cương và ứ sữa, xoa nhẹ đầu vú. Bạn có thể dùng khăn ấm massage bầu vú để sữa tan ra. Sau đó, dùng chiếc lược chải đầu chải bầu vú theo hướng từ trên xuống để các tuyến sữa được thông.
- Mua rượu trắng và men về trộn lẫn hai hỗn hợp đó với nhau cho thật mềm sau đó đắp xung quanh ngực trong vòng 20 phút. Men và rượu nóng sẽ nhanh chóng hút các tia sữa về, đồng thời sữa sẽ thơm hơn. Nếu có thời gian, các mẹ nên dùng hỗn hợp này massage vùng quanh bầu ngực khoảng 15 phút mỗi bên cho thông tia sữa. Sau đó lau lại bằng khăn ấm, đảm bảo sữa sẽ về rất nhanh dù sinh mổ.
- Lấy 50-70 g lá đinh lăng tươi mỗi ngày uống đun lấy nước uống, hay lá bồ công anh 70-100 g tươi, 20-50 g lá khô sắc uống cũng giúp sữa về nhanh chóng.
Bên cạnh đó phụ nữ sau sanh mổ nên giữ tâm lý thoải mái, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, cho bé bú thường xuyên.......

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bac si cho em hoi 2 anh em ruot lam chuyen ay co bau ko

le r=thi nam

(2016/04/22 02:39)