Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ,em 29 tuổi, em mới sinh bé thứ 3 được 7 tuần nhưng từ lúc sinh đến nay sản dịch vẫn còn. Tuần thứ 5,6 thì sản dịch màu trắng kèm theo một ít nâu nâu, nhưng ba ngày nay lại ra màu đỏ tươi k có mùi hôi. Em nghe nói sản dịch sẽ hết sau 4 tuần mà sao em đã 7 tuần mà vẫn còn ạ? Như vậy em có bệnh gì không ạ? Một tháng sau sinh em có đi khám phụ khoa lại, bác sĩ ghi cổ tử cung của em là lộn tuyến rồi chỉ định em đi siêu âm nhưng kết quả bình thường, bác sĩ nói tình trạng sau sinh ổn. Vậy cổ tử cung em bị lộn tuyến là sao ạ? Có cần phải chữa không hay tự nó sẽ bình thường trở lại ạ? Và cái này có liên quan đến sản dịch không ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Ngọc Phương Thảo

(2015/11/30 00:53)

Chào bạn,
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tế bào tuyến phát triển quá mức gây xâm lấn ra ngoài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn khu trú gây viêm nhiễm.
Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, chị em phụ nữ sau khi sinh nở, sự thay đổi nội tiết tố, mất cân bằng môi trường âm đạo và những tổn thương trong quá trình sinh nở gây ra… là những yếu tố thuận lợi khiến chị em rất dễ mắc phải các bệnh phụ khoa, nhất là viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Các triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường khác nhau ở từng giai đoạn. Ở giai đoạn 1 vùng lộ tuyến ở mức độ nhẹ nhất của bệnh, các triệu chứng của bệnh chưa biểu hiện rõ, người bệnh rất khó để nhận biết, biểu hiện thường gặp là khí hư ra nhiều bất thường, có màu lạ. Giai đoạn 2 triệu chứng của bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng và dễ nhận biết hơn, đau rát khi quan hệ, thậm chí là xuất huyết âm đạo có thể xảy ra. Ở giai đoạn này, việc điều trị kịp thời là rất cần thiết bởi bắt đầu tăng nguy cơ khó thụ và vô sinh, nguy cơ ung thư cổ tử cung. Giai đoạn 3 vùng lộ tuyến đã phát triển triệu chứng của bệnh rất nghiêm trọng, khó khăn trong quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo, thường gây viêm nhiễm ngược dòng lên phần phụ (vòi trứng, buồng trứng, buồng tử cung…). Bệnh ở giai đoạn này có nguy cơ gây bít tắc ống dẫn trứng, viêm dính buồng tử cung, dẫn tới khó thụ thai, vô sinh, chửa ngoài tử cung, ung thư cổ tử cung.
Các triệu chứng và nguy hại của bệnh ở phụ nữ sau sinh về cơ bản không có sự khác biệt đối với các đối tượng bệnh nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung khác, việc điều trị là rất cần thiết để đảm bảo cho sức khỏe của chị em. Tuy nhiên, đối với đối tượng mắc bệnh là chị em phụ nữ sau sinh, việc điều trị phụ thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể để vừa đảm bảo hiệu quả điều trị, vừa đảm bảo chức năng làm mẹ cho chị em.
Do vậy trường hợp của bạn các biểu hiện cho thấy là do viêm lộ tuyến gây ra. Bạn đã đi khám nên điều trị theo chỉ dịnh của bác sĩ bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan