Sản Phụ Khoa

Chau vua di kham o bv phu san trung uong.bs ke cho vien dat natamyxin.chau dat dc mot ngay.den hom sau thay thuoc ko tan mac du chau da ngam thuoc vao nuoc truoc khi dat.chau con thay rat dau o bung duoi.bs tu van jup chau

vu thi huong

(2014/08/11 22:13)

Chào bạn,
Viêm âm đạo là bệnh do mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn không có lợi hoạt động, gây ra bệnh. Nếu để viêm nhiễm lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng lan đến vòi trứng, làm viêm tắc vòi trứng, gây vô sinh hay chửa ngoài dạ con. Viêm âm đạo tái phát nhiều lần là nguy cơ gây ra ung thư cổ tử cung, u nang, ung thư buồng trứng... Đây lại là bệnh phổ biến ở chị em phụ nữ, có tới hơn 75% chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản mắc bệnh này.
Khi mới bị viêm âm đạo thường được các bác sĩ cho đặt thuốc. Tùy từng mức độ bệnh mà có thể đặt 7 ngày, 10 ngày, 12 ngày, 14 ngày. Sau khi đặt xong 2 ngày thì phải đi khám lại ngay. Tuyệt đối không được mua thuốc về tự đặt.
Với loại thuốc viên: Trước tiên cần làm ẩm (nhưng không nhũn hay rã) bằng cách nhúng viên vào nước 20-30 giây hay đặt viên thuốc lên một miếng gạc sạch đã làm ẩm. Sau đó, đặt viên thuốc vào âm đạo. Cần chú trọng kỹ thuật đặt: nên đặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu không đặt vào buổi tối thì sau khi đặt phải nằm nghỉ vài giờ (khá bất tiện). Cách đặt: rửa sạch tay, kẹp viên thuốc giữa hai ngón tay đưa vào âm đạo. Dùng ngón tay đẩy thuốc vào bên trong. Khi đặt cần ở tư thế nửa nằm nửa ngồi, ngồi xổm hay đứng gác một chân lên ghế thấp. Người trẻ tuổi chưa từng tự đặt bao giờ nên nhờ thầy thuốc hay một người khác quen đặt hướng dẫn. Tránh giao hợp trong thời gian dùng thuốc nhằm làm cho thuốc có hiệu quả và tránh sự lây nhiễm từ người mình giao hợp.
Nguyên tắc khi đặt thuốc âm đạo là không nên sinh hoạt tình dục. Khi đặt không nên dùng tay, bông... hay thụt rửa âm đạo. Nên mua bao cao su bằng với số viên thuốc đặt, mỗi lần đặt sử dụng một bao. Cho bao vào đầu ngón tay rồi dùng ngón tay này nhét thuốc sâu vào âm đạo gần hết ngón tay. Trong thời gian đặt thuốc có thể mua thêm bột rửa chuyên để vệ sinh vùng kín trước khi đặt. Nên đặt thuốc trước khi đi ngủ và nằm yên 15 phút ngay sau khi đặt thuốc.
Trở lại trường hợp của bạn, trong thời gian đặt thuốc việc ra bột trắng là hoàn toàn bình thường nhưng nếu ra cả viên thuốc thì bạn nên xem lại cách đặt thuốc. Để tránh bất tiện bạn nên đóng băng vệ sinh hằng ngày hoặc thay quần lót thường xuyên. Bạn cũng chú ý không nên quan hệ trong những ngày đặt thuốc. Chúc bạn khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan