Sản Phụ Khoa

Bs cho con hoi con hoi con het kinh bua26 minh .con co quan he may lan ma gan day nhat la ngay mung 4 vay con co thai k

bich tuyen

(2014/11/28 00:01)

Chào em,
Trước tiên, cần nói với em rằng, cách tính ngày an toàn dù có chuẩn tới đâu đi chăng nữa cũng không thể mang tính tuyệt đối. Bất cứ ngày nào trong chu kỳ kinh nguyệt cũng là ngày có thể thụ thai, chỉ có khác nhau về tỉ lệ thành công cao hay thấp mà thôi. Vì vậy, em quan hệ vào giữa chu kỳ kinh em hoàn toàn có thể bị thụ thai nếu quan hệ không bảo vệ.
Những ngày có khả năng thụ thai thành công cao là ngày rụng trứng và những ngày xung quanh ngày rụng trứng. Trứng sau khi rụng có thể sống được trong khoảng 12-24 giờ, trong khi đó, tinh trùng sau khi được "phóng ra" sẽ có tuổi thọ đến 36 giờ. Vì vậy, nếu bạn quan hệ trong khoảng từ 3 ngày trước đến 3 ngày sau khi rụng trứng thì xác suất thụ thai thành công sẽ cao hơn các ngày còn lại trong kì kinh nguyệt. Khoảng thời gian 1 tuần này được gọi là kì rụng trứng và là thời gian dễ thụ thai nhất.
Tuy nhiên, ở mỗi người lại có thời kì rụng trứng khác nhau. Nó phụ thuộc vào độ dài của chu kỳ kinh nguyệt, cơ địa của mỗi người. Bình thường kì trứng rụng rơi vào những ngày giữa chu kì kinh nguyệt nhưng cũng có người rụng vào đầu hoặc cuối kì kinh nguyệt. Do đó, việc em và bạn trai quan hệ vào giữa chu kỳ kinh không thể nào khẳng định chắc chắn em có thai hay không vì không nắm rõ chu kì kinh của em là bao nhiêu ngày, ngày rụng trứng là bao giờ, có bình thường vào giữa chu kì hay không hay rơi vào đoạn đầu hoặc cuối của chu kì. Tuy nhiên, nếu như bạn trai xuất tinh ngoài thì khả năng có thai sẽ thấp đi. Để chắc chắn, em nên dùng que thử thai để biết kết quả. Em cần đặc biệt lưu ý rằng không có ngày nào là chắc chắn an toàn, nên sử dụng bao cao su để không phải đối diện với những nguy cơ không mong muốn.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho Toi hoi ban gai Toi tu nhien lai co sua thi do nguyen nhan gij

nguyen chi dung

(2014/08/20 13:49)