Sản Phụ Khoa

xin chào bác sĩ ạ cháu xin hoi là tinh dịch của người khác dính vào đầu dương vật của cháu thì tinh trùng trong duong vat có di chuyển vào ống dẫn tinh của chau được không ạ và có ảnh hưởng gì tới việc sản xuất tinh trùng của cháu không ạ. vì bây giờ cháu cứ nghĩ là khi cháu xuất tinh thì tinh trùng ra ngoài là của nguoi kia. Mong bác sĩ giúp cháu giải đáp ạ .chau cảm ơn

vu hung

(2013/11/02 20:28)

Chào bạn,
Chúng tôi xin cung cấp cho bạn một số thông tin: Sinh lý xuất tinh Xuất tinh là một hoạt động sinh dục được đặt dưới sự kiểm soát chặt chẽ của hệ thần kinh giao cảm. Xuất tinh có thể xẩy ra trong bất cứ tình huống nào, lúc tỉnh cũng như lúc mê, lúc thức cũng như ngủ, lúc thủ dâm, lúc giao hợp, di chuyển, sinh hoạt.
Những kích thích trực tiếp lên thân dưong vật, quy đầu hoặc các kích thích tâm lý sẽ được dẫn truyền lên trung tâm gây cương ở não bộ. Từ não bộ có những xung động thần kinh truyền xuống tuỷ sống, từ đây sẽ có những xung động thần kinh giao cảm điều khiển tình trạng cương dương vật và xuất tinh.
Xuất tinh gồm hai giai đoạn
1/ Giải thoát tinh dịch: là kết quả của sự co thắt các ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, túi tinh do các kích thích càng ngày càng gia tăng. Tinh trùng được tích trữ trong mào tinh theo ống dẫn tinh đi lên túi tinh, tinh dịch tiết ra từ ống dẫn tinh, túi tinh và tuyến tiền liệt càng lúc càng nhiều, áp suất trong niệu đạo ở khoảng tuyến tiền liệt căng phồng lên như củ hành với một số lượng tinh dịch tiết ra gấp nhiều lần, áp suất vượt qua giới hạn cho phép làm cho đầu phía dưới bị bịt kín phải bung ra.
2/ Giai đoạn xuất tinh: cơ vòng phía dưới niệu đạo mở ra, các cơ của nền đáy chậu như cơ hành hang, cơ ngồi hang, các cơ nền trong tuyến tiền liệt, các cơ nằm trong thành túi tinh, ống tinh đồng loạt co bóp liên tiếp, đều đăn, tạo ra một sức đẩy rất mạnh làm cho toàn bộ tinh dịch được bắn ra ngoài từng đợt, mỗi đợt cách nhau khoảng trên dưới một giây, có khoảng từ 3 đến 10 đợt như vậy trong một lần xuất tinh.
Trong mỗi lần xuất tinh, tổng lượng tinh dịch khoảng 2-4 ml, trong đó có khoảng 100-600 triệu tinh trùng. Suốt đời một người đàn ông sản xuất được trung bình 17 lít tinh dịch hoặc gần 1.500 tỷ tinh trùng.
Quá trình dẫn truyền thần kinh từ các kích thích lên não bộ, từ não bộ đến tuỷ sống là thần kinh cấp cao, có thể điều khiển được, còn quá trình dẫn truyền thần kinh từ tuỷ sống đến các cơ gây cương cứng và xuất tinh là thần kinh thực vật, không điều khiển được. Do vậy, khi chuẩn bị xuất tinh thì nam giới có thể kiềm chế được việc xuất tinh của mình, nhưng khi đã xuất tinh rồi thì không tự làm chủ được nữa.
Tinh trùng
Tinh dịch là hỗn hợp dịch được phóng ra khi hoạt động tình dục của nam giới đạt đến đỉnh điểm (cực khoái). Tinh dịch là một yếu tố rất quan trọng trong qúa trình thụ tinh, rất nhiều trường hợp vô sinh có nguyên nhân từ sự bất thường của tinh dịch.
Tinh dịch khi mới phóng ra thường có màu trắng, hơi đục như nước cơm, để ra ngoài một lúc thì lỏng ra. Tinh dịch bao gồm 2 thành phần chủ yếu là chất dịch và tinh trùng. Ngoài ra tinh dịch còn có các tế bào biểu mô của ông dẫn tinh và túi tinh, một ít tế bào máu (bạch cầu, hồng cầu) và có thể cả vi trùng gây bệnh.\n Chất dịch là một hỗn hợp bao gồm dịch từ ống dẫn tinh (60%), dịch từ túi tinh (30%), dịch từ tuyến tiền liệt (10%) và một phần rất nhỏ do mào tinh hoàn, tuyến hành niệu đạo sản xuất. Còn tinh trùng chủ yếu do tinh hoàn sinh ra, di chuyển theo các ống dẫn tinh để lên bụng, đổ vào túi tinh, trộn lẫn chất dịch nói trên. Với một lượng lớn và được phóng ra cuối cùng, dịch của túi tinh có tác dụng đẩy tinh trùng ra khỏi ống phóng tinh và niệu đạo.
Tinh trùng là những tế bào sinh dục có thể di chuyển được. Nếu lấy một giọt tinh dịch soi lên kính hiển vi thì sẽ thấy tinh trùng chuyển động như một đám nòng nọc bơi trong nước. Thành phần chính của tinh trùng bao gồm: nước, các chất protein, đường và muối khoáng
Chia sẻ:

\nĐánh giá:
\n1\n2\n3\n4\n5

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan